<<>> by thairec news , Tue, 31 May 2016 

832065

   

       …สองงาน สองเด้ง..ส่องกระแสปลายอุโมงค์ เห็นแว็บๆ เมื่อมีข่าวดีจากเจ้ากรมข่าวลือ(อีกล่ะ..) ปะติดปะต่อกับหัวข้อโจทย์ ใครจะเป็นนักชกไทยคนต่อไปที่จะได้ชิงแชมป์โลก ต่อจากเจ้าน็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ที่มีโปรแกรมขี้นชิงแชมป์โลก 105 WBA 29 มิย.เดือนนี้ในบ้าน  แลซ้ายหันขวา มีครับ มีแน่ แต่จะชัวร์หรือไม่ อิอิ….(กลัวหน้าแตก..) เราลองมาฟังกันดู..

 

      จากสี่สถาบันหลัก WBA-WBC-WBO-IBF ที่พี่ไทยเราเสวนาอยู่ โฟกัสน่าจะป็นไปได้มากสุดในตอนนี้หากดูจากการจัดอันดับประจำเดือนครั้งล่า ท้้ง4สถาบัน เห็นรำไรอย่างที่เกริ่น น้อยจิริด 2รุ่น ขององค์กรมวยโลก WBO ร้อนๆ ก็จ้องมาที่ปาเกียวน้อยไทยแลนด์  “ไอ้หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่ตอนนี้ยังเหนียวแน่นยึดรองแชมป์โลกอันดับหนึ่งของ WBO ฟลายเวต 112 ปอนด์อยู่ มะรำมะล่อจ่อเปิดศึกชิงแชมป์โลกว่าง 112 WBO กับคู่ปรับเก่าพันธุ์มังกร ซูชิหมิง ภายไต้เงื่อนไขที่ว่า เจ้าเก่าแชมป์โลกปัจจุบัน ขาดความเคลื่อนใหวไม่ขึ้นป้องเป็นปีเข้าไปแล้ว งานนี้หาก WBO ลงมาเล่่นน่าจะสนุก คิดเป็นบวกยื่น2ซ้อยให้เลือกสำหรับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่ตอนนี้แกควบสองเข็มขัดแชมป์ WBO-WBA อยู่..

 

     1.ยอมสละแชมป์แล้วข้ามรุ่นสู่115 ปอนด์  อันนี้มีเปอร์เซนต์50/50 ข้อที่2. WBO ยอมปรานีให้ เอสตราด้า ลาเป็นแชมป์พักร้อน เปิดทางให้เกิดศึกชิงว่าง(ชั่วคราว) ผู้ชนะต้องมาเจอกับเขาอีกครั้งเพื่อหาหนึ่งเดียว 112 องค์กรมวยโลก..อันนี้ แจ่มเลย มีเปอร์เซอน์สูงที่จะเป็นไปได้มากสุด..เพราะการซงให้ขวัญพิชิต-ซูชิหมิง เกิด เหมือนกับยื่นกล้วยให้ช้างเหยียบ เพื่อเดินทางสู่เส้นทางเงินหยวน หากไฟต์สะท้านโลก ซูชิหมิง-เอสตราด้า ระเบิดขึ้นในผืนแผ่นดินมังกร…นี่คือโอกาสงามของนักชกไทยที่มีลีสท์รายชื่อชิงแชมป์โลก แพ้-ชนะ เป็นเรื่องของเกม ผลตกผลึกเป็นเรื่องของ..เงิน..(อย่าคิดมาก..)

 

BEIJING, CHINA - JULY 30:  Two-time Olympic champion Zou Shiming attends the press conference on July 30, 2013 in Beijing, China. Pacquiao will fight with Rios in a welterweight bout at Venetian Macao in Nov. 24 in Macau.  (Photo by Feng Li/Getty Images)

 

       ส่วนอีกหนึ่งหวัง..ที่หวังได้ชิงแชมป์โลก กับบ่าวไต้พันธุ์อึด เทอดศักดิ์ ก่อเกียรติยิม ขุนพลยังเติร์กรุ่นบุกเบิกของ *เสี่ยโก้* ก่อเกียรติกรุ๊ป โปรโมชั่น โดยเครดิตเก่าที่เล่นงานมวยดัง มาเกวซคู่ปรับปาเกียวถึงกับตาปูดในไฟต์ชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเขา แม้จะพ่ายแพ้แต่ก็ติดตาติดใจคอมวยฝรั่ง ล่าสุด..ปล่อยที่เด็ดสอยปลายคางมวยดังเมืองเม็กเจ้า ซาลิโด้ ล้มคว่ำล้มหงายถึง3นับในไฟต์ชิงโลกครั้งที่3ของเขา 

 

     กับวันนี้.. บ่าวเทอดยังขลัง ขึ้นอันดับติดรองแชมป์โลกเบอร์หนึ่งรุ่น130 ปอนด์ ของ WBO จ่อคิวได้ขึ้นชิงไฟต์บังคับกับ โรมัน มาร์ติเนซ แชมป์โลก หรือไม่ก็โน้นเลย เจ้าปลาโลมาเซนโก้ คู่ปรับเก่า สายน้ำมรณะ ชลธาร เพราะตอนนี้ทางมาร์ติเนตมีโปรแกรมป้องกันแชมป์กับ โลมาเซนโก้ ที่สละแชมป์เฟเธอร์ 126 ขึ้นมาชิง 11 มิย. นี้ ผลแพ้ชนะของคู่นี้ บ่าวเทอดจองคิวนะจ๊ะ..

 

   หากจะมองแบบบ้านๆ ไม่น่าจะได้ชิงเนอะ สำหรับสองนักชกไทยเรา แต่หากมองลึกเข้าไปในบ้าน ผมคิดว่า 50/50 โดยเฉพาะในรายของเจ้า ขวัญพิชิต -ซูชิหมิง มีอะไรเหรอครับที่ผมเชื่อเช่นนั้น อิอิ….ก็เพราะเราอาจจะลืมไปว่า หลายๆครั้งที่นักชกไทยได้มีชื่อชิงโลกมักจะเหนือความคาดหมาย หากว่าไม่มีเขาคนนี้ มร.ลีออน พานอนซิลโญ่ *นักธุรกิจมวยโลก*  หนุ่มลีออนคอยช่วยเหลือ (ได้ตังค์) เข็มขัดแชมป์โลกขององค์กรมวยโลก WBO กับประเทศไทยคงจะไม่รู้จักกัน เป็นแน่แท้ ……..แม้นบ่อ..

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  Thairec -Facebook /KOMTHAI/www.dailynews.co.th/www.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments