<<>> ในบรรดา “เทรนเน่อร์” ระดับโลกด้วยกัน.. ถือได้ว่า “เฟร็ดดี้ โร้ช” โค้ชใหญ่วัย 56 ปี มี “ฝีปาก” ในการสร้างกระแสไม่แพ้ใคร ..ไม่กี่วันมานี้มีมาอีกแล้ว เฟร็ดดี้ โร้ช บอกว่า ขอเวลาให้ ชาเวซ จูเนียร์ ได้เคาะสนิมสัก 1 ถึง 2 ไฟต์ ตนแน่ใจว่า ชาเวซ จูเนียร์ สามารถโค่น “3จี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBA/IBF/WBC) และ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ (แชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต WBO) ได้แน่..

 

* ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ (49-2-1, 32KOs) จังโก้ วัย 30 ปี ตอนนี้กลับมาอยู่ภายใต้การควบคุมของ เฟร็ดดี้ โร้ช อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ชาเวซฯ ชื่อกระฉ่อนภายใต้การฝึกสอนของ เฟร็ดดี้ โร้ช จนได้ครองแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC …จนถึงช่วงปลายๆปี 2012 เมื่อเสียตำแหน่งให้ เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ …ชาเวซฯ ก็แยกจาก เฟร็ดดี้ โร้ช ไปอยู่กับเทรนเน่อร์ โจ กูสเซ่น และ โรเบิร์ต การ์เซีย ตามลำดับ ชื่อเลยอับไปหลายปี เพราะมีนิสัยและพฤติกรรมไม่เข้าท่าหลายอย่าง..น้ำหนักตอนนี้ปาเข้าไปถึงรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตแล้ว จึงต้องรีดอย่างหนัก หวังจะกลับมาชกในพิกัดซูเปอร์มิดเดิลเวต (168ป.)อีกครั้ง..แถมยังหวังจะชกกับ โกลอฟกิ้น (ในพิกัด 168) และจะท้าชิงแชมป์โลกจาก กิลเบอร์โต้ รามิเรซ อีกด้วย.

 

“ผมต้องการให้ชาเวซฯ อุ่นเครื่องแค่หนึ่งครั้ง หรืออย่างมากก็สองครั้ง หลังจากนั้นผมต้องการให้เขาชกกับ 3จี ที่น้ำหนัก 168 แล้วมาคอยดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไร…” เฟร็ดดี้ โร้ช (พูดไป หัวสั่นไปเพราะโรคประจำตัว)

 

@@ ชาเวซ จูเนียร์ ชกครั้งหลังสุดเมื่อ 18 กรกฎาคม 2015 ชนะคะแนน 10 ยก มาร์คอส เรเยส มวยรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่ข้ามขึ้นมาชกกับ ชาเวซฯในพิกัดไลต์เฮฟวี่เวต..(ก่อนหน้าไฟต์ที่ว่านี้ ชาเวซ จูเนียร์ ชกกับ อันเดรจ ฟอนฟาร่า มวยพิกัดไลต์เฮฟวี่เวตตัวจริง ผล ชาเวซฯ ขอยอมแพ้ในยกที่ 9) 

 

…ขณะนี้ ชาเวซ จูเนียร์ กำลังฟิตซ้อมอยู่ที่ ไวลด์คาร์ดบ็อกซิ่งคลับ ของเฟร็ดดี้ โร้ช ได้หลายวันแล้ว.. โร้ชบอกว่า ตนได้ล่อเป้าให้ชาเวซ 6-8 ยก ชาเวซฯ อยู่ในสภาพดี มีความสุขในการซ้อมที่ค่ายของตนมาก ตนจะผลักดันให้ชาเวซฯ กลับมาโด่งดังอีกครั้งให้จงได้..

 

“ผมมีความสุขในการซ้อมที่ค่ายของโร้ชมาก โร้ชบอกผมว่า ผมสามารถเผชิญหน้ากับโกลอฟกิ้น, โรซาโด้, รามิเรซ..ใครก็ได้ตามที่ผมต้องการและผมสามารถเอาชนะเขาเหล่านั้นได้ถ้าผมอยู่ในสภาพที่ร่างกายสมบูรณ์ 100%… ผมจะคืนสังเวียนอีกครั้งในปลายปีนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเดือนกรกฎา หรือสิงหาคม โดยผมจะชกกับ โรซาโด้ ก่อน ต่อจากนั้นก็จะชกกับ โกลอฟกิ้น หรือ รามิเรซ ต่อไป”… ชาเวซฯพูด(ฝันหวาน)

 

@ Photo Credit : www.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments