-@@- อาเมียร์ ข่าน ยอดนักชกชาวอังกฤษ เอ่ยปากส่งสารท้าขึ้นฟาดปากกับกำปั้นชื่อก้องโลกชาวสหรัฐอเมริกา เป็นไฟท์ถัดไป โดยเชื่อมั่นว่าตนเองสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน หลังเห็นจุดอ่อนของ “พริตตี้บอย” จากแมตช์ที่เอาชนะคะแนน มาร์คอส ไมดาน่า คู่แข่งชาวอาร์เจนติน่า ไปแบบเอกฉัณฑ์ 115-111, 116-111 และ 116-111 เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

 

963

 

ข่าน ซึ่งพลาดขึ้นฟาดปากกับ “พริตตี้บอย” เนื่องจากตรงกับวันรอมฎอน (ถือศีลอด) กล่าวหลังเห็น ฟลอยด์ ต่อยไฟท์ล่าสุดว่า “หลังจากที่ได้เห็น ฟลอยด์ ชกชนะในไฟท์นี้ ผมเชื่อทันทีเลยว่าผมสามารถเอาชนะเขาได้ เราทุกคนต่างรู้ดีว่า ฟลอยด์ ไม่ได้มีหมัดที่หนักที่สุดในโลก สเต็ปเท้าของเขามันช้าลงไป ตอนที่เขาต่อยคู่ต่อสู้ 1 หมัด แต่กลับโดนสวนหมัดกลับมาเป็นชุด ซึ่งเราทุกคนก็ต่างรู้ดีว่า ไมดาน่า ไม่ได้มีความว่องไวอะไรมาก”

 

 

“ดังนั้นตอนนี้ผมพอจะ เข้าใจได้แล้วว่าทำไมไฟต์ระหว่างผมกับ ฟลอยด์ ถึงไม่เกิดขึ้นเสียที เพราะดูเหมือนเขากลัวนักมวยที่มีความว่องไว, ความดุดัน และมีหมัดที่ทรงพลัง ผมว่านะ ฟลอยด์ เรามาเริ่มไฟต์ต่อไปกันเถอะ” นักชกเลือด “ผู้ดี” วัย 27 ปี ทิ้งท้าย

 

 

ทั้งนี้ ไฟต์ดังกล่าว ฟลอยด์ สามารถเอาชนะ ไมดาน่า เป็นครั้งที่ 2 โดยหนนี้ “พริตตี้” สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้ทั้ง 4 สถาบัน ประกอบด้วยแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก, สภามวยโลก, นิตยสาร “เดอะ ริง” และไลท์มิดเดิลเวท ของสภามวยโลกโดย ได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 47 นัด

 
@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : Wiriyanuntakul-www.smmonline.net 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments