<<>> by dailynews sport  , Fri, 27 May 2016  

600_boxing4
บัวขาว กล่าวถึงคิวชกไฟต์ต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโปรโมเตอร์ชาวจีน เดินทางมาเซ็นสัญญากับตนที่เมืองไทย โดยในสัญญาระบุว่า บัวขาว จะต้องขึ้นชกกับ อี้หลง “คู่ปรับเก่า” นักมวยกังฟูชาวจีน ในวันที่ 24 ก.ย.59 ที่สังเวียนมวยเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งไฟต์ดังกล่าวนั้นไม่เกี่ยวกับรายการคุนหลุนไฟต์ที่ได้เซ็นสัญญาไปก่อนหน้านี้ 2 ปี โดยไฟต์พบกับอี้หลงจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง ซีซีทีวี (ทีวีอันดับหนึ่งของจีน)

 

       และยิงสัญญาณสดไปทั่วโลก ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายตอนนี้ ตนก็เริ่มฟิตซ้อมตามโปรแกรมแล้ว เพราะไฟต์ดวลอี้หลงนั้นจะมีแฟนคลับชาวจีนติดตามดูกันเยอะมาก ขณะเดียวกันที่โปรโมเตอร์ชาวจีนบินมาเซ็นสัญญาในครั้งนี้

 

      ก็เพราะ อี้หลง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่บ้านเกิดว่า ยังข้องใจและอยากจะแก้มือกับบัวขาวอีกครั้ง ดังนั้น ตนก็เป็นคนที่เคารพในกฎกติกาและมีน้ำใจนักกีฬาเต็มที่ จึงไม่ปิดกั้นโอกาส พร้อมกับตกลงเซ็นสัญญาให้อี้หลงชกแก้มือตามคำขอ อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้หากตนเอาชนะน็อกได้ก็จะรีบน็อกไปเลย เพราะอยากให้อี้หลงและแฟนๆ ชาวจีนหายสงสัยกันไปสักที   

 

          ทั้งนี้ กติกาการชกของ บัวขาว ที่จะพบกับ อี้หลง ในไฟต์รีแมตช์รอบสองที่จีนนั้น จะชกกันในรูปแบบ “คิกบ๊อกซิ่ง” ซึ่งทั้งคู่ สามารถแทงเข่า เตะ-ต่อย ได้ตามกฎของมวยไทย แต่มีข้อแม้คือ ห้ามฟันศอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และชกกันกำหนด 3 ยกเหมือนเดิม.

 

 

@ clip Credit :: Razzie twitch

@ Photo Credit : hilight.kapook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments