<<>> by sportclassic , Wed, 25 May 2016

 AIBA-1

 

...สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า นายเอ๊ด พิ๊คสัน เลขาธิการสมาคมมวยสากลแห่งฟิลิปปินส์ให้สัมภาษณ์ว่า กำหนดขีดเส้นตายขอคำตอบจาก “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกว่า จะเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 “ริโอ 2016” ที่นครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม 2559 หรือไม่?

 

“วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนนักมวยฟิลิปปินส์ เข้าแข่งขันมวยโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกระดับโลก ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกครั้งสุดท้าย สมาคมต้องการให้ปาเกียวยืนยันว่า จะไปชกในโอลิมปิกเกมส์หรือไม่? ถ้าไม่ไป เราจะได้ส่งนักมวยคนอื่นไปคัดเลือกในรุ่น 64 ก.ก.ที่กำหนดไว้ให้ปาเกียว”

 

นายเอ๊ดกล่าวว่า ต้องการคำยืนยันจากปาเกียว เพื่อไม่ให้นักมวยคนอื่นเสียโอกาส และทีมฟิลิปปินส์เสียโอกาส ถึงแม้ว่า สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ยังมีขั้นตอนการให้สิทธิพิเศษ หรือ “ไวลด์คาร์ด” นักมวยเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติม จนถึงเดือนกรกฎาคมนี้ก็ตามที

 

“ถ้าไม่ใช่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ไอบ้าก็ต้องขีดเส้นตายให้ปาเกียวตอบอย่างช้าที่สุด ภายในต้นเดือนมิถุนายนี้ ก่อนการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย ที่เมืองบากู อาเซอร์ไบจัน วันที่ 7-19 มิถุนายน 2559 จะเริ่มขึ้น” นายเอ๊ดกล่าวในตอนท้าย

 

สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า แมนนี่ ปาเกียว ให้สัมภาษณ์กรณีการชกในโอลิมปิกเกมส์ เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ต้องสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนเสียก่อน เพราะเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกมาหมาดๆ แล้วจะเสียเวลาไปชกมวยโอลิมปิกเกมส์อีก หวั่นเกรงมากว่า จะกลายเป็นจุดอ่อนทางการเมือง ให้คู่แข่งโจมตีได้ง่ายๆ

 

@ Photo Credit : www.aiba.org

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments