<<>> by sportclassic , Fri, 20 May 2016

Manny-Pacquiao-Election-11

 

<<>> คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ของฟิลิปปินส์ ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 อย่างเป็นทางการแล้ว และจัดพิธีสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งวุฒิสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ (ภาพบน) ที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 โดยมีการมอบหนังสือรับรองวุฒิสมาชิกชุดใหม่ 12 คน ซึ่งมี “แมนนี่ ปาเกียว” อดีตแชมป์โลก 8 ตำแหน่งและซูเปอร์สตาร์มวยโลก วัย 37 ของฟิลิปปินส์รวมอยู่ด้วย

 

ทั้งนี้ กกต.ฟิลิปปินส์รับรองผลการเลือกตั้งของปาเกียว ให้เป็นวุฒิสมาชิกชุดใหม่ มีวาระดำรงตำแหน่ง 6 ปี โดยปาเกียวได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 7 จากวุฒิสมาชิกทั้งหมด 12 ตำแหน่ง ด้วยคะแนนเสียง 15.5 ล้านคะแนนจากผู้มีสิทธิลงคะแนนทั่วประเทศ 55 ล้านคน

 

“ข้าฯจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และจะแสดงให้เห็นว่า คนเกือบ 16 ล้านคนที่ลงคะแนนเสียงให้ข้าฯ นั้น ตัดสินใจถูกต้องแน่นอนแล้ว”

 

ปาเกียวแถลงสั้น ๆ หลังจากพิธีสาบานตนผ่านไปแล้ว และยืนยันว่า จะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะผู้ยากจนและไร้โอกาส โดยตั้งใจว่า ตลอดเวลา 6 ปีของเป็นวุฒิสมาชิกนั้น จะอุทิศตนให้งานด้านการศึกษา เพื่อให้คนยากจนได้เรียนฟรี เพื่อยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของผู้ประกอบวิชาชีพครู และเกษตรกร รวมทั้งจะใช้ประสบการณ์จากการเป็นนักมวยมากว่า 20 ปีนั้น เพื่อยกระดับวงการกีฬาของฟิลิปปินส์ให้ดีที่สุด ต่อไป

 

“ข้าฯ จะถามความเห็นของประชาชนว่า จะให้ข้าฯ ไปชกมวยสากลในโอลิมปิกเกมส์ปีนี้หรือไม่? เรายังมีเวลาอีกเล็กน้อย ก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย”

 

ปาเกียวตอบคำถามสื่อมวลชน ด้วยท่าทีตอบรับการเป็นนักมวยทีมชาติฟิลิปปินส์ เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 อย่างกระตือรือร้น.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments