News Credit : Boxing News 24, May 19th, 2016

 

<<>> หลังจากที่ 3จี ได้คาดเข็มขัดแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC สมใจนึกเมื่อวันวาน.. ผ่านมาถึงตอนนี้ มีนักชกชื่อดัง ประดาหน้าออกมาท้าชกกับ 3จี ตามข่าววันนี้มีแล้ว 3 ราย คือ..

๐ อีริสแลนดี้ ลาร่า (22-2-2, 13KOs) แชมป์โลกซูเปอร์เวลเตอร์เวต WBA (หรือจูเนียร์มิดเดิลเวต/154ป.) วัย 33 ปี ชาวคิวบา..โดย ลาร่า บอกว่า ขอให้ตนผ่านไฟต์ป้องกันตำแหน่งกับ เวเนส มาร์ติโรเซียน วันที่ 21 พฤษภาคมนี้เสียก่อน..ไฟต์หน้าเจอกันได้ทันที ถ้า 3จี ต้องการ…

 

๐ คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ (22-1, 17KOs) รองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 4 สถาบันหลัก (#2WBA, #3WBC, #6IBF, #13WBO) นักชกสหราชอาณาจักร วัย 26 ปี.. รายนี้มี คริส ยูแบงค์ ซีเนียร์ (ผู้เป็นบิดา) ออกมาสนับสนุนให้ลูกชายชกกับ 3จี อีกด้วย.. (โดยไม่กลัวว่าลูกชายจะถูกน็อก!)

 

๐ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ (34-0, 24KOs) นักชกเม็กซิกัน(ตัวใหญ่) วัย 24 ปี ขณะนี้ครองตำแหน่งแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต WBO (168ป.) มีไฟต์ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกไว้แล้ว(23 ก.ค.นี้)โดยมีผู้ท้าชิงชาวเยอรมัน คือ โดมินิค บริตช์. ผลจะออกมาอย่างไรไม่รู้..ยังออกมาท้าให้ 3จีข้ามรุ่นไปชกกับเขาได้ โดยปิดท้ายคำท้าว่า… “ถ้าโกลอฟกิ้น ต้องการชกกับเม็กซิกันตัวจริง ผมก็อยู่ที่นี่แล้ว!” … Gilberto Ramirez: If Golovkin wants to fight a real Mexican, I am here! 

 

*** 3 รายที่ว่า (ข้างบน) 3จี คงไม่สนคนไหนในตอนนี้ เพราะมีพันธะต้องสะสาง..ขณะนี้ทีมงานกำลังเจรจาเพื่อชกกับ คาเนโล่ ให้ได้… ไม่ใช่เพราะเข็มขัดแชมป์โลก(เนื่องจาก WBC ประเคนให้เรียบร้อยแล้ว) แต่เพื่อดอลล่าร์มหาศาล เป็นค่าตัวก้อนใหญ่ในชีวิต, เพื่อสถิติ PPV ที่จำหน่ายได้ทำลายสถิติของตัวเอง, เพื่อจะได้ชกกับ ‘ซุปตาร์’ ดาราดังที่สุดในขณะนี้ จะได้ลบคำสบประมาทเสียทีว่าเจอแต่คู่ชกโนเนม..  ข่าวว่า คาเนโล่ ก็ต้องการชกกับ 3จี อยู่เหมือนกัน..ปัญหาอยู่ที่ข้อตกลงในรายละเอียด เช่น พิกัดน้ำหนัก เวลา และส่วนแบ่งค่าตัว..ซึ่งฝ่ายคาเนโล่ บอกว่า ต้องเป็นไปตามที่ฝ่ายตนกำหนดหรือเห็นชอบด้วยทั้งสองฝ่าย.. (ถ้าอย่างนั้น ก็คงยากมั้ง!…)

 

…ทีมงานของ 3จี บอกว่า ถ้าตกลงชกกับ คาเนโล่ ไม่ได้.. ก็มีแผนต่อไปไว้แล้ว คือ ติดต่อขอล้มแชมป์กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส (23-0, 12KOs) แชมป์โลก WBO รุ่นเดียวกัน.. เพราะนั่นคือเป้าหมายที่จะได้รวบเข็มขัดให้ครบทุกสถาบันหลักตามความตั้งใจเดิม.. ไฟต์ที่ว่านี้ 3จี ต้องไปชกที่อังกฤษ.. ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา คงเหลือแต่เรื่องค่าตัวเท่านั้น ว่าจะตกลงกันอย่างไร พอใจหรือไม่ ?…

 

… นอกจากนี้ยังมีพันธะอีกหนึ่งอย่าง คือการชกไฟต์บังคับกับ ดาเนี่ยล จาค็อบส์ (31-1, 28KOs) แชมป์โลกมิดเดิลเวต(ปกติ) WBA ที่สถาบันสมาคมมวยโลกเคยบอกว่า ถ้าไฟต์ระหว่าง 3จี-คาเนโล่ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ก็จะให้คู่ที่ว่านี้ชกเป็นไฟต์บังคับเพื่อให้เหลือแชมป์โลกตัวจริงเพียงหนึ่งเดียว..(พูดจริงปล่าววว ?)

 

@@@.. น่าสนใจว่า ไฟต์หน้าของ GGG จะชกที่ไหน กับใครกันแน่..อีกไม่นานก็จะมีคำตอบ.

 

Photo Credit : www.dailymail.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments