<<>> by dailynews sport  , Fri, 20 May 2016

Menayothin

 

…ศึก WBC อยุธยา อยุธยาไนท์พลาซ่า ต้านยาเสพติด” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ตลาดอยุธยาไนท์พลาซ่า จ.พระนครศรีอยุธยา ช่อง 7 สี ยิงสดเวลา 14.00-16.00 น. คู่เอก เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชนโลกสภามวยโลก (WBC YOUTH) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ครั้งที่ 11 กับ แรมโบ้ ลากอส นักชกฟิลิปปินส์ พร้อมด้วย “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ชกอุ่นเครื่องกับ อิโด้ อังโกโร่ นักชกอินโดนีเซีย, ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์พาบารุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) อุ่นหมัดพบ ฉัตรเพชร ป.ภักดี, ไชโย ซีพีเฟรชมาร์ท พบ ก้องพิภพ ชนะชัย และ สิงห์สายันต์ ซีพีเฟชรมาร์ท พบ ฟ้าใหม่ พี.เค.ยิมส์  

 

ดาวน์โหลด

  

โดย “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า สำหรับ วันเฮง ไฟต์นี้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนขึ้นป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ซาอูล ฮัวเรซ รองแชมป์โลกอันดับ 1 นักชกอันตรายจากเม็กซิโก ซึ่งได้บรรลุการเจรจากับทางทีมงานของ ฮัวเรซ แล้วว่า จะระเบิดศึกขึ้นในเมืองไทย เนื่องจากการไปชกในถิ่นจังโก้เป็นเรื่องลำบากและอันตรายสำหรับนักชกไทย จึงต้องทุ่มดึงศึกนี้มาจัดในไทย ที่ตนมั่นใจว่าหากชกกันในบ้านเรา วันเฮง ป้องกันแชมป์ได้แน่นอน โดยจะจัดในประมาณปลายเดือนก.ค. หรือ ในเดือนส.ค. นี้ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในวันแม่แห่งชาติ กำลังพิจารณาสถานที่ชกอยู่

 

unnamed9-e1427457925440

 

หลังผ่านไฟต์บังคับนี้ได้แล้ว ก็พร้อมรับคำท้าทั่วโลก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า วันเฮง เหมาะสมแค่ไหนกับการได้รับตำแหน่งนักชกเบอร์ 1 โลกในรุ่น 105 ปอนด์     นอกจากนั้น “เสี่ยเน้า” กล่าวด้วยว่า ไฟต์นี้ยังอยากให้จับตา เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท รองแชมป์โลกอันดับ 7  WBC ที่จะเจอกับของแข็ง แรมโบ้ ลากาอส นักชกดาวรุ่งวัย 21 ปีจากฟิลิปปินส์  เจ้าของสถิติชนะรวด 8 ครั้ง  เสมอ 2 ยังไม่เคยแพ้ใคร  โดย 5 ไฟต์หลังสุดชนะน็อกทั้งหมด และจะเดินทางมาชกในเมืองไทยเป็นหนแรก ตั้งเป้าจะมาแย่งแชมป์และอันดับโลกไปจาก เพชร ให้ได้ เป็นอีกด่านสำคัญที่จะพิสูจน์ว่า เพชร จะก้าวไปไกลเพียงใด

 

 @Photo Credit : www.soloboxeo.com /www.univision.com
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments