-@@- ก่อนอื่นใด..ขอให้ถือว่าข้อเขียนต่อไปนี้ เป็นเพียง “บทวิพากษ์”…หากจะผิดพลาด หรืออาจไม่ตรงกับความคิดเห็นของท่านผู้ใด ก็ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า (เพราะว่าเป็นความเห็นส่วนตัวโดยบริสุทธิ์ใจ)

 
@@ ไฟต์ในฝัน (ของแฟนมวยส่วนใหญ่) คือไฟต์ “ฟลอยด์ vs ปาเกียว”… รอกันมาหลายปี จนบัดนี้ยังไม่เกิดขึ้น เพราะอุปสรรคมากมายหลายเงื่อนไข.. แม้วันนี้ จะมีข่าวแทบทุกสื่อเห็นสอดคล้อง ทำนองว่า ปี 2015

 

 

 

“ปาเกียว-ฟลอยด์” ต้องต่อยกันแน่ เพราะทั้งสื่อเล็ก-สือใหญ่ ต่างก็พาดหัวตัวเขื่อง เรื่อง “ฟลอยด์ ท้า เกียว..”
แต่เท่าที่ได้ฟัง-ได้อ่านมา รู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นจริงตามที่สื่อพาดหัว..ไม่มีคำพูดใด ที่ฟลอยด์พูดท้าทายตรง ๆ เป็นเพียงการตอบคำถามแบบเลี่ยง ๆ ที่อาจแปลความหมายได้หลายทาง ไม่จริงจังในคำพูด…

 

 

8796

 

@@ เป็นที่ทราบกันดี ว่าคู่นี้ มีการท้าทายกันมายาวนาน..แต่ไฟต์ในฝันก็ไม่เกิดสักที อุปสรรคที่ติดขัด ผลัดกันอ้างผลัดกันตอบ..ก็เกี่ยวกับเรื่อง ส่วนแบ่งค่าตัว, การตรวจโด๊ปก่อนการชก, โปรโมชั่นที่สังกัด และโปรโมเตอร์ผู้จัด รวมทั้งการถ่ายทอดทางโทรทัศน์…ล้วนแต่ติดขัด ไม่ลงตัว ไม่ลงรอย จึงต่อยกันไม่ได้สักที….และจากข่าววันนี้ (15 กันยายน) ทีอ่านมา..ฟลอยด์ออกมายืนยันชัดเจนว่า…

 

 

“ถ้าไฟต์กับปาเกียวจะเกิดขึ้น จะต้องเกิดขึ้นโดยการถ่ายทอดทาง “โชว์ไทม์ เปย์ เปอร์ วิว” และจัดโดย “เมย์เวตเธอร์โปรโมชั่นส์” เท่านั้น..(“If the Pacquiao fight does happen it has to happen on Showtime Pay-Per-View only and Mayweather Promotions have to do the fight”..Mayweather told ESPN UK)….ชัดเจนมาก !!!
…ทางด้าน เลียวนารด์ เอลเลอร์เบ้ CEO ของ เมย์เวตเตอร์โปรโมชั่นส์ กล่าวเสริมว่า…”แน่นอน ไฟต์นี้ทุกคนหวังจะให้เกิดขึ้น เพราะเป็นความต้องการของแฟนมวยส่วนมากที่อยากดู

 

 

 

20121213205347_97382025110

 

 

ทางเราก็อยากชกกับปาเกียว แต่พวกเราทั้งหมดก็ทราบดีว่า อะไรคืออุปสรรคในอดีตที่ผ่านมา ทว่าพวกคุณลืมอุปสรรคเหล่านั้น ทิ้งปัญหาทั้งหมดไว้ข้างหลังคุณ และพยายามลุ้นให้ไฟต์ที่ว่านี้ให้เกิดขึ้นให้ได้”….(คำพูดของ เอลเลอร์เบ้ หมายความว่าอย่างไร..ลองคิดดู)

 

 
@@ เป็นที่ทราบกันดี ว่า ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ มีพันธะผูกพันอยู่กับ Showtime (และยังมีอีก 2 ไฟต์ที่จะต้องผูกพันตามสัญญา)..ซึ่งเดิมนั้นเขาชกในการจัดของโกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์..แต่ขณะนี้นั้น ฟลอยด์ เริ่มถอยจากโกลเด้นบอยฯ ต้องการชกในการจัดของโปรโมชั่นส์ของตนเอง(เมย์เวตเธอร์โปรโมชั่นส์)โดยอิสระ เพื่อจะทำให้เป็นโปรโมชั่นส์ชั้นแนวหน้าต่อไป.. แต่ใคร ๆ ก็ทราบว่า แมนนี่ ปาเกียว นั้น มีสัญญาผูกพัน สังกัดกับ Top Rank

 

 

และการถ่ายทอดของ HBO ซึ่งก่อนนี้ 2 ค่ายที่ว่านี้เป็นคู่แข่งทางธุรกิจที่ร่วมกันไม่ได้..แต่ขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มหันหน้าเข้าหากันและต้องการทำธุรกิจร่วมกัน..หลายฝ่ายจึงต้องการให้ทั้ง HBO และ Showtime ร่วมกันบีบให้ ฟลอยด์-ปาเกียว ได้เปิดศึกในฝัน…แต่จากคำยืนยันหนักแน่นของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ที่ยกมากล่าวข้างต้น..ทุกคนก็พอทราบว่า ไฟต์ในฝัน มันจะเกิดขึ้นได้ยากมาก หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลย..เพราะอีกไม่นาน ทั้งฟลอยด์และปาเกียวก็จะต้องแขวนนวม..!

 

EyWwB5WU57MYnKOvYR9b7T0DbDotL9HO4nhtGPGvF7E905WmWuOehg

.

 

..สิ่งหนึ่งที่ผู้สันทัดกรณีรวมทั้งแฟนมวยหลายคน(ทั้งไทยและต่างประเทศ)คิดเหมือนกัน คือ..ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ รักและหวงแหนในสถิติไม่เคยแพ้ หรือเสมอใครของตนเป็นอย่างมาก และอยากจะให้เป็นเช่นนี้ตลอดไปจนแขวนนวม..ดังนั้น ตราบใดที่เขาไม่มั่นใจว่าชนะคู่ชกได้ เขาจะเลี่ยงและไม่เสียงชกด้วยแน่นอน…

 

 

ความคิดดังว่านี้ อาจจะเป็นการใส่ร้าย-ย่ำยี และไม่ยุติธรรมกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกอัจฉริยะ ยอดเยี่ยมระดับปอนด์ต่อปอนด์ ที่ฝากชื่อฝากฝีมือให้เราท่านได้เห็นเสมอมาเป็นเวลายาวนาน..สมควรที่เราท่านจะได้พิจารณาดูกันอีกครั้ง.

 

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง -www.smmonline.net-www.thairath.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments