<<>> News Credit : Boxing News 24 May 18th 2016

golovkin633

 

           …วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2016 ตามเวลาท้องถิ่นในอเมริกา (ตรงกับเช้าวันนี้-พฤหัสบดี ตามเวลาประเทศไทย) ทันทีที่ “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ ได้ประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC (คาดว่าเพราะการเจรจาหาข้อตกลงกันไม่ได้และไม่ต้องการชกกับ 3จี).. สภามวยโลก (WBC) ใช้เวลาพิจารณาไม่นาน ก็ประกาศยอมรับและมอบตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC ให้ “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น (ทันทีเหมือนกัน)…

 

Here’s what the WBC said in their statement:

”The World Boxing Council has received official confirmation from Golden Boy Promotions with Saul “Canelo” Alvarez decision to vacate the WBC middleweight championship . Gennady Golovkin is hereby recognized as the undisputed WBC middleweight champion of the world. The WBC wishes “Canelo” Alvarez great success in his career and will certainly look forward to see Golovkin vs Alvarez materialize in the future.”

 

นี่คือคำพูดของ WBC ที่กล่าวไว้ในคำแถลงการณ์ :

 

“สภามวยโลกได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก โกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ ว่า ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ ตัดสินใจสละตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC แล้ว ด้วยเหตุนี้ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น จึงได้รับการยอมรับให้เป็น แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ.. WBC ขอให้ “คาเนโล่” อัลวาเรซ ประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา และมองไปข้างหน้า เชื่อแน่ว่าจะได้เห็น โกลอฟกิ้น vs อัลวาเรซ ปรากฏเป็นจริงขึ้นได้ในอนาคต”

 

*** เนื้อหาในข่าวมีมากกว่านี้ แต่ขออนุญาตจบสั้นๆ เพียงแค่นี้..เพราะห็นว่า ทุกฝ่ายได้ตัดสินใจและทำไปถูกต้องที่สุดแล้ว ทั้ง คาเนโล่ และ WBC ..แม้จะอยากเห็นคู่นี้ชกกัน แต่ก็ไม่ต้องการเห็นการชกไฟต์นี้ที่ต้องชกกันในพิกัด “แคทช์เวต” ..เพราะมันทุเรศเกินไป !

(ป.ล.ขอต่ออีกนิด เพราะไปอ่านข่าวในเว็บอื่นต่อ..มีข่าวหลายกระแสบอกว่า การเจรจายังดำเนินการต่อไป เพราะคาเนโล่อยากชกกับ 3จี ที่แคทช์เวต 155 โดยจะเพิ่มค่าตัวให้ 3จี อีกจำนวนหนึ่ง..ข่าวว่าก้อนโตแต่ไม่ระบุว่าเท่าไหร่ ทีมงานคาเนโล่บอกว่าที่สละตำแหน่งเพราะไม่อยากถูกกดดันเรื่องเวลาที่ wbc กำหนดว่า หลังวันที่ 24 พ.ค.จะเรียกประมูล.. ทีมงานและคาเนโล่พูดทำนองว่าไม่ได้หนี 3จี แต่อยากชกที่ 155ป.มากกว่า เพราะว่าคาเนโล่ไม่ใช่นักชกในพิกัดมิดเดิลเวตเต็มตัว…)

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n-e1460612178604

 

@ Photo Credit : Boxing News 24 .com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments