-@@- เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา(13ก.ย) มีการถ่ายทอดสด มวยไทยนานาชาติ “รายการ ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014” สนามแรก จากเบลารุส ดินแดนในยุโรปตะวันออกติดกับรัสเซีย “บัวขาว บัญชาเมฆ(ป.ประมุข)” ยังคงเป็นซุปตาร์ที่ทั่วโลกซูฮก โชว์ฟอร์มสมราคา”เตะหมาฆ่าหมู”(ภาษามวย) สอนมวยจีนตลอดทุกยก แต่สำหรับนักมวยไทย เกรด เอ. 3 ราย รุ่งราวี ศศิประภายิม,พนม ท็อปคิงบ๊อกซิ่ง และ หยกเพชร เพชรเกษม โดนฝรั่งซีกโลกตะวันตก เตะสลบเหมือด ตาเหลือกกันหมดแบบยกชุด..!!

 

bbb

 

จะอ้างว่า มวยไทยไร้ความฟิตนั้นคงไม่ใช่ เพราะภายใต้การดูจัด “เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิง” นริส ว่องประเสริฐการ ผู้ลุงทุนจัด โดยมี “เฮียกบ” ฐากูร ผ่องสุภา หัวหน้าค่ายศศิประภายิม เป็นโปรโมเตอร์นั้น เรื่องการดูแลฟิตซ้อมไม่มีทางบกพร่องให้แก้ตัวใดๆทั้งสิ้น
หากแฟนมวยชาวไทยเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้าง แล้วมองโลกในแง่ดี ย่อมพึงตระหนักได้ว่า ปัจจุบัน “มวยไทย” นั้นเป็นศิลปการต่อสู้ที่แพร่หลายและได้ความนิยมไปแล้วทั่วโลกแล้ว..!! แต่ละชาติในอีกซีกโลกอย่างทวีปยุโรปนั้น ล้วนยกย่องและศึกษา”มวยไทย”กันอย่างจริงจังเต็มรูปแบบ จึงไม่แปลกที่นักสู้เหล่านั้น จะเอาชนะคู่ต่อสู้เจ้าตำรับลงได้อย่างราบคาบดังที่เห็น

 

NjpUs24nCQKx5e1DGjrYnCu0zbu7y4T1hzOE9rWhvdd

 

ภาวนาให้มวยไทย”ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์” สนามสอง ซึ่งจะมีขึ้นที่ มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 1 พ.ย.นี้ ยังคงวางตัวและเลือกเฟ้นมวยดีมีระดับไปขับเคี่ยวกันนักชกต่างชาติต่อไป และถึงแม้หากนักมวยไทยจะพ่ายหมดรูป แต่จงภูมิใจไว้เถิดว่า ศิลปการต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลก และแจ้งเกิดเต็มตัวนั้นก็คือ..มวยไทย หาใช้การต่อสู้อื่นใดแท้เทียว ..!!!

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก : สอดสร้อย สาวสังเวียน -www.thairath.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments