<<>> อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ให้คำมั่นต่อครอบครัว ขอขึ้นสังเวียนอีก 3-4 ไฟต์ ก่อนประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ หลังพ่ายน็อกเอาท์แก่ ซาอูล อัลวาเรซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
       ข่านเบนเข็มเตรียมขึ้นชกบรู๊ค
        ฟาลัก คุณแม่ของ ข่าน แทบทนดูไม่ไหว จังหวะที่บุตรชายหัวแก้วหัวแหวน เจอหมัดขวาอันหนักหน่วงของ “คาเนโล” เล่นงานถึงกับนอนสิ้นสภาพ ขณะที่ ฟาร์ยาล ภรรยา ไม่ได้ชมไฟต์ดังกล่าว บินตามสมทบที่เมือง ลาส เวกัส วันรุ่งขึ้น (8 พ.ค.)
       
        กำปั้นวัย 29 ปี คาดหมายว่า มารดาบังเกิดเกล้า จะขอร้องให้ตนยุติเส้นทางอาชีพมวย ระหว่างทางโดยสารเครื่องบินกลับเมืองแมนเชสเตอร์ ทว่า เจ้าตัว ยังมีแผนการจะขอสู้ต่ออีก 2-3 ปี
       
        เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 กล่าวว่า.. “มันอึดอัดสำหรับครอบครัวของผมที่จะเห็นผมบาดเจ็บ แม่ของผมไม่เคยดูไฟต์ของผมเลย แต่เธอรู้ว่าผมเจ็บ มันเป็นเรื่องที่ทำใจลำบากสำหรับเธอ และภรรยาของผม พวกเขาไม่ชอบดูการชกของผมเลย”
       
        “ผมกำลังจะบินกลับบ้านกับแม่ และผมรู้ว่า เธอจะต้องบ่นตลอดทางเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าผมยังสู้ได้อีกสัก 2-3 ไฟต์ ผมไม่ต้องการจบอาชีพแบบผู้แพ้แบบนี้ ผมต้องการเอาชนะไฟต์สำคัญๆ ผมคิดว่าน่าจะยังลุยต่อได้สัก 3-4 ไฟต์” 

 

129

@  Photo Credit boxingboy2015.activeboard.com
       
        เป้าหมายสูงสุดของ นักชกชาวเมืองโบลตัน คือ รีแมตช์กับ แดนนี การ์เซีย คู่ปรับชาวอเมริกัน ที่เคยพ่ายมาก่อน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012 เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสภามวยโลก (WBC) แต่ปฏิเสธฟาดปากกับ เคลล์ บรูก เพื่อนร่วมชาติ เนื่องจากไม่โด่งดังพอ
       
        “ผมไม่คิดว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้น (กับ เคลล์ บรูก) เอ็ดดี เฮิร์น (โปรโมเตอร์) สามารถพูดได้เสมอว่า เขาเป็นคู่แข่งระดับบิ๊กเนม หรืออะไรทำนองนั้น แต่ผมต้องการดวลกับนักมวยระดับหัวแถว ตลอดอีก 2-3 ปีที่เหลืออยู่ของอาชีพ ผมอยากทำเต็มที่ สู้กับนักชกยอดฝีมือ และทิ้งตำนานไว้ให้กล่าวขาน”

 

@ News & Photo Credit : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments