-@@- “Mayhem” ศึกใหญ่ผ่านไปแล้ว โดยไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เพราะ เจ้าฟลอยด์ “มันนี่” (Money) ดีแต่เต้น โชว์สเต็ปการหลบหลีก เริ่มต้นในยกแรก แทรกตอนยกกลาง ๆ แล้วไปโชว์ลีลาเต้นวงกว้างรอบ ๆ เวทีในยกสุดท้าย..ทำให้ “เจ้าหน้าตี๋” (El Chino) โมโหจัด…เลยกัดเสียเลย….555….

 

654

 

@@ ไฟต์นี้ ฟลอยด์ ต่อยไม่สมค่าตัว ซึ่งการันตีว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 32 ล้านดอลล่าร์ หรือเกือบ 1,000 ล้านบาท.(อาจจะรวมทั้งค่าชก-ค่าวิ่ง และค่าถูกกัดด้วย) รวยสมฉายา Money จริง ๆ..  ทางด้าน “เจ้าหน้าตี๋” มาร์คอส ไมดาน่า ไฟต์นี้ก็ไม่เจ็บตัวอะไรมาก (อาจเจ็บปากตอนกัดนวมแทบขาด)..ฟาดค่าตัวไปเหนาะ ๆ 3 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณ 93 ล้านบาท) อาจจะหยุดสักพักใหญ่ ๆ แล้วค่อยหาบิ๊กไฟต์อย่างนี้อีก ถึงจะเจ็บ-จะแพ้ ก็ไม่ว่า …ถ้าค่าตัวดีเหมือนไฟต์นี้..อิอิ !

 

@@ ต่อข้อถามที่ว่า “ฟลอยด์ถูกกัดจริงไหม-ในยกที่ 8″ …เรื่องนี้ ฟลอยด์ยืนยันอย่างแข็งขันว่า ตนถูกกัดจริง ๆ ตนรู้สึกเจ็บจนต้องร้องโอย และนิ้วมือซ้ายชาจนใช้การไม่ได้ ทำให้ตั้งแต่ยก 9 ถึง ยก 12 ถ้าใครสังเกต จะเห็นว่าตนแทบไม่ได้ใช้หมัดซ้ายที่เป็นอาวุธสำคัญของตนเลย (“He bit my hand, he bit my fingers. My fingers were numb. My hand was numb. I really couldn’t use my left hand.”)

 

1410675247151_wps_10_LAS_VEGAS_NV_SEPTEMBER_131410675247148_wps_9_Floyd_Mayweather_speaks_t

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

@@ ทางด้าน ไมดาน่า ปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าตนไม่ได้กัด ฟลอยด์คิดว่าตนเป็นหมาหรือไง..มีแต่ตนถูกเอานวมปิดปากปิดจมูกปิดและถูกขยี้ตา ซึ่งการทำอย่างนี้ บางทีนวมของเขาอาจเข้าไปอยู่ในปากของตนก็ได้ ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าตนกัด…555…(“Maybe he thinks I’m a dog, but no I didn’t bite him,” Maidana said. “He was rubbing my eyes with his glove. Maybe he had his glove in my mouth. That doesn’t mean I bit him.”)

 

@@ ฟลอยด์บอกว่า ไฟต์นี้ตนให้เกรดการชกของตัวเองแค่ C- (ซี ลบ) เท่านั้น..แตถึงอย่างไรไฟต์นี้ตนก็ชนะใสสะอาด แม้บางครั้งอาจโดนหมัดจัง ๆ เข้าไปบ้างก็เป็นธรรมดาของการชก…. สำหรับด้าน ไมดาน่า ก็บอกตอนท้ายว่า ตนคิดว่าไฟต์นี้ตนสมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า…ก็ว่ากันไป..แต่บ่อนการพนันเขาจ่ายกันไปเรียบร้อยแล้ว..ใครแทง ฟลอยด์ชนะ แทง 8 จ่าย 1

 

article-2616269-1D7573C700000578-574_634x408

@@ เมื่อโฆษกสนาม(เจ้าหน้าที่ Showtime) ถามว่า..ไฟต์หน้าจะชกกับ แมนนี่ ปาเกียว หรือไม่…ฟลอยด์บอกว่า เรื่องนี้ตนต้องกลับไปปรึกษากับทีมงานของตนก่อน ทั้งเรื่องคู่ชกและอนาคตการชกของตน..แต่ตนขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่เคยหนีใครคู่ต่อสู้คนไหน ถ้าไฟต์การชกกับปาเกียวถูกเสนอมาเมื่อไร..ก็ทำลองให้มันเกิดขึ้นซี..(สำนวนพูดอย่างกะนักการเมือง จะรู้เรื่องมั๊ยเนียะ)…

 

…สรุปว่า ศึก Mayhem ที่มีความหมายว่า “การกระทำความผิดที่จงใจทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือ การเจตนาประทุษร้าย” นั้น…มันจะสมกับชื่อศึกไหมครับ?…

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง-www.dailymail.co.uk

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments