-@@- “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกัน โวยถูก มาร์กอส ไมดานา ผู้ท้าชิงจากอาร์เจนตินา กัดที่มือ ระหว่างการชกไฟต์ล้างตา พร้อมส่งคำท้าถึง แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตามด้านผู้ปราชัยปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งยืนยันน่าเป็นฝ่ายชนะ เนื่องจากเดินเข้าหาตลอด

 

695

 

ฟลอยด์ ยืดสถิติการชกไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 47 หลังชนะคะแนน ไมดานา อย่างเป็นเอกฉันท์ 115-112, 116-111, 116-111 การชกวันที่ 13 กันยายนตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ลาส เวกัส พร้อมป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และนิตยสาร “เดอะ ริง” รวมถึง ไลท์ มิดเดิลเวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูลบีซี) เอาไว้ได้สำเร็จ

 

 

ทั้งคู่เพิ่งเจอกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาปรากฎว่า ฟลอยด์ ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ก่อนที่ไฟต์นี้จะลบคำครหาได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามมีประเด็นเมื่อยก 8 กำปั้นวัย 37 ปีอ้างว่าถูกกัดที่มือ “ผมคิดว่าตนเองทำได้ดีกว่าไฟต์แรก แต่ว่า มาร์กอส กัดมือผม จากนั้นแทบชาจนไม่มีความรู้สึกเลย”

 

557000010902101

 

พร้อมกันนี้เมื่อถามถึงไฟต์ในฝันเจอกับ ปาเกียว ทางด้าน ฟลอยด์ ประกาศกลางเวทีว่า “จากนี้จะกลับไปปรึกษาทีมงาน ผมไม่ใช่คนไม่ชัดเจนหรือหลบหน้า ถ้า ปาเกียว ต้องการสู้ก็เสนอตัวมาเลยและปล่อยให้ทุกอย่างเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามขอให้เขามีสมาธิผ่านไฟต์ที่อยู่ตรงหน้าให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยรอดูกันว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร” โดยจากนี้ “เดอะ แพ็คแมน” จะพบกับ คริส อัลเกียรี จากสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ที่ มาเก๊า ป้องกันเข็มขัดรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีโอ

 

 

ด้าน ไมดานา ชกไปทั้งสิ้น 40 ครั้งแพ้เป็นครั้งที่ 5 ยังคงยืนกรานเหมือนครั้งแรกที่เจอกันว่าตนเองทำได้ดีกว่าและน่าจะเป็นฝ่ายชนะ “ฟลอยด์ คิดว่าผมเป็นหมามั้ง แต่ตนไม่ใช่และไม่ได้กัดด้วย คิดว่าไฟต์นี้ทำได้เยี่ยมแล้วจนน่าจะเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำ แต่กรรมการก็ตัดสินให้คนที่วิ่งหนีตลอดทั้ง 12 ยกเป็นฝ่ายกำชัย”

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว จากwww.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments