<<>> ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เผยเอง กลุ่มติดอาวุธ อาบู ไซยาฟ ที่เพิ่งก่อเหตุสะท้านโลก ฆ่าตัดคอตัวประกันชาวแคนาดา มีแผนร้ายหมายลอบสังหารตน และลักพาตัว แมนนี่ ปาเกียว นักมวยชื่อดังของฟิลิปปินส์ เดชะบุญ ‘แผนแตก’ เสียก่อน

 

130e3dabe39bf7c6f28b74e731864a24

                                    @ credit image : thailandindustry.com

 

28 เม.ย. 59 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวระทึก ประธานาธิบดี เบนิกโน อาคีโน ที่ 3 แห่งฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยด้วยตนเอง กลุ่มมุสลิมติดอาวุธ อาบู ไซยาฟ ในฟิลิปปินส์ อาจมีแผนร้ายหมายจะสังหารตน รวมทั้ง บุกลักพาตัวแมนนี่ ปาเกียว นักมวยชื่อดัง และ ยังต้องการมีแผนก่อวินาศกรรม วางระเบิดโจมตีในกรุงมะนิลา หวังโชว์ศักยภาพ เพื่อขอเงินสนับสนุนการก่อการร้ายจากกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงติดอาวุธ ‘รัฐอิสลาม’ หรือไอซิสที่เคลื่อนไหวอยู่ในอิรักและซีเรีย เพียงแต่แผนร้ายเหล่านี้ของอาบู ไซยาฟ แพร่งพรายเสียก่อน ทำให้กองทัพฟิลิปปินส์พยายามปราบปรามกลุ่มติดอาวุธกลุ่มนี้

 Pacman+04-433x191

           @ credit image : www.sportclassic.in.th

 

ประธานาธิบดีเบนิกโน อาคีโน ซึ่งใกล้จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ กล่าวถึงกรณีที่นายจอห์น ริดส์เดล ชาวแคนาดา วัย 68 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวประกันที่ถูกกลุ่มอาบู ไซยาฟ บุกจับตัวเรียกค่าไถ่จากรีสอร์ต ทางภาคใต้ของประเทศ ตั้งแต่ ก.ย. 58 ถูกฆ่าตัดศีรษะอย่างเหี้ยมโหด

โดยตำรวจได้พบศีรษะของเขาถูกนำมาทิ้งในเมืองโจโล บนเกาะซูลู เมื่อไม่กี่วันก่อน หลังจากกลุ่มอาบู ไซยาฟไม่ได้รับเงินค่าไถ่ เมื่อเลยกำหนดเส้นตายว่า เขาได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนายริดส์เดล พร้อมกับเผยว่าขณะนี้ กลุ่มอาบู ไซยาฟยังคงมีตัวประกันชาว

 

MANNY-KRIS

                                                                 @ credit image : www.inquirer.net

 

@ และอีกกระแสจากเว็บ sportclassic  รายงานว่า เป้าหมายอยู่ที่น้องสาวของประธานาธิบดี คือ “คริส อาคิโน่” (ภาพบน-ขวามือ) และ “แมนนี่ ปาเกียว” ซูเปอร์สตาร์มวยโลกอีกด้วย

“รัฐบาลได้แจ้งข้อมูลเหล่านี้ ให้กับผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายทราบแล้ว พร้อมกับจัดกำลังรักษาความปลอดภัยให้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นมาอีก” ประธานาธิบดีอาคิโน่กล่าวในตอนท้าย.

 

   @ News & Photo Credit :  www.thairath.co.th/www.tko.in.th/www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments