<<>> หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในการชกครั้งล่าสุดด้วยการชนะคะแนน “ทิโมธี แบรดลี่ย์” นักชกอเมริกันแบบขาดลอย เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา

 

pac.with.ph.community.in.tokyo.600w

 

ล่าสุด สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว นักชกซูเปอร์สตาร์ของฟิลิปปินส์ วัย 37 พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางด้วยสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลนส์ กลับถึงสนามบินในกรุงมะนิลา เมืองหลวงฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 เมษายน

 

ปาเกียวให้สัมภาษณ์ว่า ขอเวลาพักผ่อนอีก 1-2 วัน ก็จะเริ่มต้นหาเสียงเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ด้วยความหวังว่า จะได้รับโอกาสจากประชาชน ในการทำงานเพื่อประชาชนร่วมชาติ ที่ยังยากจนและต้องการความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

pac.heros.welcome.sarangani.01.330w

 

 

ปาเกียวปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่คู่แข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ เน้นการโจมตีเพื่อตัดคะแนนเสียงว่า ปาเกียวไม่เหมาะสมที่จะเป็นวุฒิสมาชิก เพราะพื้นฐานการศึกษาไม่ดี ที่สำคัญ คือ ไม่มีเวลาทำงานการเมืองอย่างแท้จริง เพราะแค่การเป็น ส.ส.ที่ผ่านมานั้น ปาเกียวก็เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฏรแค่ 3-4 ครั้ง จากการประชุมทั้งหมดปีละกว่า 100 ครั้ง

 

“ผมจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า คนอย่างปาเกียวทำงานเพื่อประชาชนอย่างไร? ผมจะทำอะไรให้กับประชาชนได้บ้าง?” ปาเกียวตอบคำถามแบบท้าทายกลับคืน

 

pac.heros.welcome.sarangani.04.330w

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสำรวจประชามติครั้งล่าสุด ก่อนการชกของ “ปาเกียวVSแบรดลี่ย์” เพียงไม่กี่วันนั้น ปาเกียวยังมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 9 ของผู้สมัครเลือกตั้งทั้งหมด 23  คน และโควต้าวุฒิสมาชิกที่จะเลือกตั้ง มีทั้งหมด 12 ตำแหน่งด้วยกัน

 

pacquiao-01

 

@ credit news –image : sportclassic/www.inquirer.net/philboxing.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments