canelo-alvarez (15)_4

 

-@@- “เอดดี้ เรย์โนโซ” เทรนเน่อร์ของ ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ (46-1-1, 32KOs) ระเบิดอารมณ์ใส่บรรดาสื่อฯ ที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า คาเนโล่ จะถูก “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC ถ้าคู่นี้ได้ชกกัน! เพราะ “ทริปเปิลจี” ฝีมือดีกว่า พลังหมัดก็เหนือกว่า..ปัญหาอยู่ที่ว่าทั้งคู่จะได้ชกหรือไม่เท่านั้น เพราะคาเนโล่ต้องการชกในพิกัดแคทช์เวต 155 ปอนด์ ในขณะที่ 3จี

 

ยืนยันจะชกเต็มพิกัดมิดเดิลเวต 160 ปอนด์ โดยอ้างว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์บังคับสำหรับการชิงแชมป์โลกมิดเดิลเวตของWBC จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องลดน้ำหนักชกในพิกัดแคทช์เวตตามที่ คาเนโล่ ต้องการ..ถ้าคาเนโล่ไม่ยอมชก เขาจะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลกฯ และยกสถานะ 3จี ที่เป็นแชมป์เฉพาะกาล ขึ้นเป็นแชมป์โลกโดยสมบูรณ์ทันที..

 

*** คำวิจารณ์เหล่านี้ สร้างความไม่พอใจให้ เอดดี้ เรย์โซโน่ อย่างหนัก เขาโต้กลับทันทีว่า.. ตำแหน่งแชมป์โลกที่ คาเนโล่ ได้มา ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่ได้มาด้วยฝีมือ..ขอให้พวกที่วิพากษ์วิจารณ์ลองพิจารณาดูว่า โกลอฟกิ้นชนะใครน็อกใครมาบ้าง แล้วเปรียบเทียบกับคู่ชกของ คาเนโล่ ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า คาเนโล่ผ่านการชกกับบรรดานักชกระดับแนวหน้ามามากกว่า

 

ซึ่งคู่ชกเหล่านั้น ทำให้ คาเนโล่ ได้เรียนรู้และพัฒนาฝีมือจนก้าวหน้ามาถึงระดับที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ตลอดอาชีพการชกมวย คาเนโล่ ฟิตซ้อมอย่างหนัก ชัยชนะและตำแหน่งที่ได้มา ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ได้มาเพราะฝีมือ เขาจึงมีชื่อเสียงโด่ดังถึงขนาดนี้

 

“สำหรับเราแล้ว ไม่มีใครให้อะไรแก่เราทั้งนั้น ซาอูลได้มันมาจากชัยชนะทั้งหมด จากการฟิตซ้อมอย่างหนักและจากพื้นฐานการต่อสู้ของเขาเอง เขาจึงขึ้นมายืนในตำแหน่งนี้ของวงการมวยได้” เรย์โซโน่ กล่าวปิดท้าย (To us, nobody has given us anything. Saul has been gaining with every win, training very hard and based on his fights has earned his place in boxing.)

 

เอ้า.. ไฟต์หน้าจะชกกับ อาเมียร์ ข่าน อยู่แล้ว ทำไมไม่พูดอะไรบ้างนะ?..555+ 

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

@ News & Photo Credit : BoxingScene.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments