<<>> ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2557 ณ เมืองเมนโดซ่า ประเทศอาเจนติน่า มีศึกเดิมพันธ์แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 122 ปอนด์ WBA สมาคมมวยโลก ระหว่างแชมป์เฉพาะกาลชาวไทย ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท กับ แชมป์โลกตัวจริงชาวอาเจนติน่าเจ้าถิ่น ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ 

 

เกมการชกบนเวทีเต็มไปด้วยความกดดันของฝ่ายผู้มาเยือน เนื่องด้วยเสียงเชียร์และสภาพแวดล้อมต่างๆตั้งแต่ก่อนขึ้นเวที ส่งผลให้ ยอดมงคล เสียเปรียบทุกประตู แต่เมื่อระฆังยกแรกดังขึ้น ภายในใจ “เจ้ากิ๊ก” ก็ไม่หวั่นอะไรทั้งนั้น ยกแรกจบไปแบบคู่คี่ ขึ้นยก 2 ยอดมงคล กดขวาตรงเข้าเต็มกรามของ เรเบโค่ ร่วงลงให้กรรมการนับ 8 ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้ชมทั้งสนาม   กำลังใจมาเต็มแต่ต้องมาพังลงเมื่อมีประสบการณ์น้อยกว่า

 

ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท(ขวา) โดนหมัดของ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ เต็มๆ

 

ขึ้นยก 3 เจ้ากิ๊ก เดินไล่ยำชุดใหญ่ แต่ด้วยลูกล้อลูกชน ของ เรเบโค่ ทำให้เอาตัวรอดไปได้ ด้วยความที่มีประสบการณ์น้อยกว่าของ ยอดมงคล พอขึ้นยก 5 สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ เรเบโค่ อาศัยช่องว่าง ตัดขวาเข้าที่ลำตัว ของ ยอดมงคล เต็มๆ ถึงซุด และด้วยความเจนสังเวียน เรเบโค่ ฉายนาทีทองอีกชุดใหญ่ จนกรรมการทนดูไม่ไหว ยุติการชกไปในยกที่ 5 เท่านั้น

 

สำหรับมุมแฟนมวยที่ชมอยู่ทางบ้าน คงมีแต่เสียงตำหนินักมวย และเคลือบแคลงถึงความใจสู้ของ ยอดมงคล แต่ใครจะรู้เลยว่า เหตุการณ์บนเวทีที่เกิดขึ้น นักมวย ทำหน้าที่ของตนเองเต็มที่แล้ว ถึงแม้จะพลาดก็ตามแต่ก็ได้ประสบการณ์กลับมามากมาย 

วันนี้ผมจึงนำบทสัมภาษณ์ของ ยอดมงคล หลังจากที่กลับมาภาคใหม่ ด้วยฟอร์มที่ไฉไลกว่าเดิม รอโอกาสกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง 

 

ผม: สวัสดีครับ แนะนำตัวให้แฟนๆรู้จักหน่อยครับ

ยอดมงคล: ผม ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ชื่อจริง นายศิริชัย ไทยเย็น อายุ 24 ปี เป็นคน มวกเหล็ก จ.สระบุรีครับ

 

ผม: หลังจากกลับมาภาคใหม่ วางอนาคตไว้อย่างไรบ้างครับ

ยอดมงคล: ตอนนี้ขอชกเก็บประสบการณ์ไปก่อนครับ พยายามพัฒนาตนเองเรื่อยๆ รอทางเสี่ยเน้าและเสี่ยตังค์ มอบโอกาสให้อีกครั้งครับ

ผม: สำหรับน้ำหนัก 112 ปอนด์ คิดว่ามีปัญหาไหม
ยอดมงคล: ไม่มีปัญหาครับ ลดประมาณ 6-7 กิโลกรัม

 

การกลับมาภาคใหม่ของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท

 

ผม: ถามถึงไฟต์ที่ไปชกที่อาเจติน่า ลองเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อยครับ
ยอดมงคล: ผมยอมรับว่าที่ผมแพ้เพราะเป็นเรื่องของประสบการณ์ และความได้เปรียบของเจ้าบ้านที่ทำทุกทางที่เอาเปรียบเรา ตั้งแต่เครื่องลงให้เรารอที่สนามบินเป็นชั่วโมง แถมยังมาย้ายโรงแรมเราอีก

 

ผม: พูดถึง เรเบโค่ หน่อย คิดว่าเขาอยู่ระดับไหน 
ยอดมงคล: เป็นมวยที่เก่งเลยครับ

 

ผม: จังหวะโดนนับ ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นครับ
ยอดมงคล: ลูกนั้นโดนจริงๆครับ ปกติทนได้ แต่ช่วงที่อยู่อาเจนติน่า อาหารการกินไม่เหมือนบ้านเราต้องทานขนมปังตลอด ทำให้ระบบย่อยมีปัญหาจนท้องอืด แต่ยอมรับว่าโดนจริงครับ

 

 

 

ผม: ตอนนี้ แชมป์เปลี่ยนเอวมาอยู่ที่ คาซึโตะ อิโอกะ คิดว่าเค้าเป็นมวยยังไง
ยอดมงคล: อิโอกะ ไม่ธรรมดาเลยครับ แต่อะไรก็ยังไม่แน่เพราะเขาต้องเจอกับ เรเบโค่ อีกครั้ง ผมอาจจะได้เจอกับ เรเบโค่ อีกรอบก็ได้ จริงๆผมหวังไว้ว่า อยากเจอ เรเบโค่ มากกว่า อยากให้เค้าลองมาบ้านเราบ้าง จะได้รู้ว่า ที่ผมเจอมามันเป็นอย่างไร

 

ผม: อยากฝากอะไรถึงแฟนมวยบ้างครับ
ยอดมงคล: มีอะไรก็สามารถมาพูดคุยกับผมในเฟสบุ๊คได้ครับ ใครอยากแนะนำก็เข้ามาแรกเปลี่ยนความคิดกัน ตอนนี้ผมรับฟังหมดครับ

 

130116D0S71760

 

และนี่คือบทสัมภาษณ์ของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แต่ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้นั้น กำลังใจเป็นสิ้งสำคัญ ทั้งจากแฟนมวย โดยเฉพาะทางบ้านของ เจ้ากิ๊ก ซึ่งจะมาถึงจุดนี้ไม่ได้เลย ถ้าหากทางครอบครัวและคนใกล็ชิดไม่ให้การสนับสนุน ส่วนอนาคตต่อไป อยากให้แฟนมวยช่วยกันติดตามเป็นกำลีงใจ ให้มวยหนุ่มจาก มวกเหล็ก ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จให้จงได้

 

ขอขอบคุณ เพชรยินดีบ็อกซิ่งโปรโมชั่น ที่เปิดโอกาสให้ผมได้พูดคุยกับ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ในครั้งนี้ครับ

 

นั้นคือบทสัมภาษณ์ของคุณ กุ้ยช่าย ซ้ายตรง จากเว็บไซต์  www.smmsport.com เมื่อปลาย 2528 ที่สกิดใจของเจ้ากิ๊ก ยอดมงคล ถึงเส้นทางมวยที่ยังไม่ถึงตันหากใจยังเกินร้อย..ล่าสุด..มีข่าวลึกๆแต่ไม่ลับนัก  กิ๊กอยู่ในรายชื่อขึ้นชิงโลก 112 WBA (ธรรมดา) ของเจ้าอิโอกะน้อย แล้ว..และมีแนวโน้นว่า เราน่าจะได้บุกยุ่น ตลุยโตเกียวอีกครั้ง ไม่นานวันนี้….ฟันธง…(หากว่าไม่แป้ก เสียก่อน..5)

 

@ credit clip : Boxeo Total

 

@ ไฟต์ล่าสุดของ ยอดมงคลากเว็บคุณเอ ทีเคโอ ดอทคอม


smmsport_logo_wide_350

new-logox2-e1416876872708

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments