<<>> 10.30 น. ของวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับ มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง และผู้เกี่ยวข้องในแวดวงกีฬามวยของไทย นำโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) และประธานมวยแห่งเอเชีย (ABCO), มร.แพททริก คูซิก, “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ และ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต WBC หนึ่งเดียวของไทย ที่ห้องรับรองของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

151205104144

                        @ credit  image : boxingnews-th.com
        นางกอบกาญจน์ และ มร.มัวริซิโอ ได้หารือถึงการจัดแข่งขันชกมวยระดับโลกที่เมืองไทย เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทย และเป็นการสนับสนุนนโยบายด้านการท่องเที่ยว “Sports Tourism” โดยใช้กีฬามวยสากลและมวยไทยเป็นสื่อ นอกจากนี้ยังได้ฝากให้ มร.มัวริซิโอ สนับสนุนนักมวยไทยในการก้าวเข้าสู่อันดับโลกตามความสามารถ รวมถึงผลักดันให้โปรโมเตอร์ของไทยได้มีโอกาสจัดมวยคู่สำคัญที่มีการถ่ายทอด สดไปทั่วโลก และทางรัฐบาลก็พร้อมที่จะช่วยสนับสนุนในเรื่องงบในการจัด แม้ว่างบประมาณอาจจะไม่ได้มีอะไรมากมายนัก

 
        นอกจากนี้ทาง มร.มัวริซิโอ ยังได้รับปากกับ รมต.ว่าการการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย ว่าจะช่วยเหลือในการพัฒนามวยสากลอาชีพให้กับเมืองไทยในแบบระยะยาวและยั่งยืน โดยจะทำกันเป็นเวิร์กช็อป และเป็นโครงการระยะยาว 4 ปี, 10 ปี และ 20 ปี ตามลำดับ เพื่อให้ไทยเป็นอันดับ 1 ในเรื่องมวยสากลอาชีพของทวีปเอเชียให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางนางกอบกาญจน์ได้มอบหมายให้ทาง กกท. ดูแลและศึกษาในโครงการนี้ต่อไป

 

unnamed-e1429545798377new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com/siamsport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments