-@@- ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า CEOโกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์ เปิดเผยเมื่อเช้าวันนี้ว่า ผู้ชนะระหว่าง เดวิด เลมิวซ์ vs เกล็น ทาเปีย ในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ ถ้าโชว์ผลงานได้ดี บางทีตนจะให้ชกกับ คาเนโล่ ในโอกาสต่อไป

…เป็นคำพูดที่น่าสงสัยอยู่หลายประเด็น เช่น โฮย่า ไม่คิดถึงไฟต์หน้า ที่คาเนโล่จะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น บ้างเลยหรือ.. หรือคิดจะหาทางเลี่ยงให้ห่าง 3จี ไว้ก่อน?

 

… ประเด็นต่อมา ยังมีข้อสงสัยว่า ไฟต์วันที่ 7 พฤษภาคมที่ว่านั้น เลมิวซ์ จะชกกับ ทาเปีย ในพิกัดใด?.. เพราะ เกล็น ทาเปีย เป็นนักชกในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต(หรือจูเนียร์มิดเดิลเวต) 154 ปอนด์เท่านั้น ส่วน เดวิด เลมิวซ์ เป็นนักชกในรุ่นมิดเดิลเวต และอดีตเคยครองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของ IBF (160ป.) มาแล้ว

 

 

… ไฟต์หลังสุดของ เกล็น ทาเปีย แพ้ TKO (ยก 4) มิเชล โซโร เมื่อ 8 พฤษภาคม 2015 กว่าจะถึงวันชกก็ต้องร้างสังเวียนไปถึง 1 ปีเต็ม..

 

 

ส่วน เดวิด เลมิวซ์ ไฟต์หลังสุดแพ้ TKO (ยก 8) เสียเข็มขัดให้ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เมื่อ 17 ตุลาคม 2015  หวังกลับมากู้ชื่อใหม่ โดยมีรายการชกกับ เจมส์ เดอ ลา โรซ่า ในวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตกลงกันว่าจะชกในน้ำหนักแคทช์เวต 163 ปอนด์ แต่ตอนชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการก่อนวันชก เลมิวซ์ กลับทำน้ำหนักไม่ได้ เพราะชั่งได้ 165.6 ปอนด์ ไฟต์ที่ว่านั้นเป็นอันต้องเลิกล้มกันไป

 

ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า ตั้งใจอุ้ม เดวิด เลมิวซ์ เต็มที่ จัดคิวชกให้ใหม่ ได้ชกร่วมรายการ คาเนโล่-ข่าน ในวันที่ 7 พฤษภาคม ดังกล่าว..แต่จะชกในพิกัดใดไม่ปรากฏในข่าว บอกเพียงว่าจะชกกำหนด 10 ยกเท่านั้น แต่ก็คาดว่าน้ำหนักน่าจะไม่ต่ำกว่า 160 ปอนด์(เพราะไฟต์ก่อนพิกัด 163 ปอนด์ เลมิวซ์ ยังตกตาชั่งมาแล้ว).. และถ้า เลมิวซ์ เกิดชนะ ทาเปีย ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้..ยังน่าสงสัยต่อไปว่า โฮย่าจะให้ชกกับ คาเนโล่ ในพิกัดใด.. จะให้เลมิวซ์ชกในพิกัดแคทช์เวต 155 ปอนด์ตามความต้องการของ คาเนโล่ กระนั้นหรือ?

 

 

…. นี่ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า เขาคิดอย่างไรแน่.. หรือแค่สร้างกระแสให้มวยในสังกัดของตนเท่านั้น !!

ป.ล. ข่าวล่าสุด เดวิด เลมิวซ์ และ เกล็น ทาเปีย ต่างออกมาให้สัมภาษณ์ เนื้อหาพอคาดเดาได้ว่า น่าจะชกกันนอกรอบที่น้ำหนัก 160 ปอนด์ เพราะเลมิวซ์ ยืนยันว่า ตนสามารถทำน้ำหนัก 160 ได้สบายมาก ครั้งที่แล้วเกิดผิดพลาดไปแต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีของ โรซ่า ที่ไฟต์นั้นไม่ได้ชกกัน มิฉะนั้น โรซ่า อาจเจ็บหนัก เพราะใครๆก็รู้ว่าพลังหมัดของตนขนาดไหน ตนจะไม่ปรานีคู่ชกเด็ดขาด.. ส่วนเกล็น ทาเปีย ให้สัมภาษณ์ว่า ไฟต์ก่อนตนแพ้ เพราะมุ่งแต่ฟิตร่างกายเพื่อลดน้ำหนักเกือบ 13-14 ปอนด์ ลดแบบบักโกรก ไม่ได้ฟิตเพื่อชกแต่อย่างใด..แต่ไฟต์นี้ชกแบบไม่ต้องลดน้ำหนักมาก ต้องทำได้ดีแน่ เพราะตนก็หวังไฟต์ใหญ่ต่อไปในโอกาสหน้าเช่นกัน… 

 

 

News / Photo Credit : Boxing News 24 / www.boxingscene.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments