<<>> การป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 4 ของ “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม พบกับ โก โอไดอิระ รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวญี่ปุ่น ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยแน่นสนามหลายพันคน โดยมีกองเชียร์ชาวญี่ปุ่นจัดทัวร์มาร่วมให้กำลังใจนักชกแดนซามูไรกว่า 30 คน ส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคัก เปิดฉากการชกใน 2 ยกแรก วันเฮง ที่เป็นมวยขวา เปิดฉากเดินลุยชวนทะเลาะทันที พยายามหาจังหวะพุ่งเข้าตัดลำตัว และกระแทกขวาตรงเข้าใบหน้า ขณะที่ โอไดอิระ ที่เป็นมวยซ้าย อาศัยความรวดเร็วคอยดักโต้ แล้ววนหนีไปรอบเวที

 

5e2c8df4ffbfac68b5c1403cbf2b86fd

 

 

เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ญี่ปุ่นได้มากเช่นกัน ขึ้นยก 3 วันเฮง เร่งเครื่องเดินบุกเร็วขึ้น ต้นยกยิงขวาตรงเข้าเต็มหน้าจนนักชกญี่ปุ่นกระเด็นเซถลาไปกอง โดนกรรมการนับ 8 จากนั้น วันเฮง ไล่ถล่มอย่างหนักอีกหลายชุด แต่ โอไดอิระ ยังใช้ความเร็วหนีรอดไปได้ มาถึงยก 4 วันเฮง ไล่ยำข้างเดียว นักชกญี่ปุ่นได้แต่หนีไปรอบเวที และยก 5 ผ่านไปแค่ 2 นาที วันเฮง ต้อน โอไดอิระ ไปติดเชือกแล้วถล่มหมัดเข้าใบหน้าและลำตัว จนนักชกญี่ปุ่นหมดสภาพ ลงไปกองกับพื้น กรรมการบนเวทีชาวฮ่องกง มร.เรย์มอนด์ ชาง เห็นว่าหมดสภาพ และหมดทางสู้ จึงโบกมือสั่งยุติการชกแบบไม่ต้องนับ

 

ทำให้ วันเฮง ชนะน็อกในยก 5 ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อย่างงดงาม และทำให้ วันเฮง แชมป์โลกวัย 30 ปี จากมหาสารคาม เพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 41 ครั้งรวดไม่เคยแพ้ใคร และเป็นการชนะน็อกเป็นครั้งที่ 16 ส่วน โอไดอิระ แพ้เป็นครั้งที่ 5 หลังชนะมา 12 (น็อก1) เสมอ 3 หลังชก วันเฮง  รับเงินอัดฉีดพิเศษ จาก ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ซีพี 1 แสนบาท กล่าวว่า ไฟต์นี้จริงๆ แล้วไม่ง่าย เพราะ โอไดอิระ เป็นมวยซ้าย และรวดเร็ว แต่หมัดไม่หนัก ทำให้ตนกล้าเร่งเครื่องลุย จนเอาชนะน็อกได้ ดีใจที่ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง และจะป้องกันแชมป์โลกให้ได้นานที่สุด พร้อมสู้ทุกคนในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะต้องป้องกันในต่างแดน หรือไฟต์บังคับ ด้าน โก โอไดอิระ กล่าวว่า ยอมรับว่า วันเฮง แข็งแกร่งมาก สมกับเป็นนักชกเบอร์ 1 โลกในรุ่น 105 ปอนด์ ตนสู้ไม่ได้จริงๆ

 

ขณะที่ “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ฯ กล่าวว่า ตอนนี้มีนักชกญี่ปุ่นยื่นข้อเสนอท้า วันเฮง ไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน เพื่อเจรจาในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ให้ลงตัวก่อน อาจไปป้องกันช่วงกลางเดือนก.ค.นี้ และต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางการจาก WBC ด้วยว่าจะให้ป้องกันไฟต์บังคับกับรองเบอร์ 1 ราอูล ฮัวเรซ เลยหรือไม่ ส่วนผลมวยคู่อื่นๆ มีดังนี้ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์โลกเยาวชน (WBC youth) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ชนะน็อก วินเซนต์ โบติสต้า จากฟลิปปินส์ ยก 6, ศิษย์เอก อ.บัวเลิศ ชนะน็อก ฟูริค โยกูบอฟ จากอุซเบกิสถาน ยก 4.

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image-clip : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/www.dailynews.co.th/ www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments