<<>> หลังจากมีข่าว ไอบ้า รา่ยมนต์ปลุกผี ซุปตามวยโลก  ถึงการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีสิทธิ์ขึ้นชกในโอลิมปิกได้ แถมงานนี้ เจ้าวลาดิเมียร์ คลิตช์โก อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ชาวยูเครน แสดงความสนใจที่จะกลับมาร่วมเสวนาด้วย จนมีการกวาดสายตามองหาซุปตาตัวดัง ตัวอื่น แต่ล่าสุด..ทีมงานของ แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ออกโรงปฏิเสธถึงแนวคิดในการเป็นตัวแทนบ้านเกิด เพื่อร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016 ที่ประเทศบราซิล ตามแนวคิดของประธานไอบ้าคนปัจจุบัน

 

Pacquiao

   

    โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ได้ออกมาเผยถึงแนวคิดในการนำนักมวยสากลอาชีพ เข้าไปร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 เหมือนกับที่กีฬาหลายประเภทอย่าง เทนนิส หรือ บาสเกตบอล ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาอาชีพเป็นตัวแทนทีมชาติ เพื่อร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ

 

      อย่างไรก็ตาม บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มือทองชาวอเมริกัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์มะนิลา ไทม์ส ว่า ไม่มีความเป็นไปได้ที่ยอดนักชกจากแดนตากาล็อกรายนี้ จะยอมร่วมการแข่งขันตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง

 

xzxz

   

         “ถ้าคุณกำลังจะถามผมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ แมนนี ในการแข่งขันโอลิมปิก ผมบอกได้เลยว่ามันไม่จริง ผมรู้ว่าโอลิมปิกคือการแข่งขันแห่งศักดิ์ศรีที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ในเรื่องของเวลาและความพร้อมที่มันเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ รวมถึงที่สำคัญเขาเองยังคงมีสัญญากับเราอยู่ในขณะนี้”

 

    ด้าน ไมเคิล น็อกซ์ ที่ปรึกษาของอดีตแชมป์โลกหลายสถาบันเผยว่า “ผมไม่คิดว่าแนวคิดดังกล่าวจะเกิดขึ้นในโอลิมปิก จะมีประโยชน์อะไรหาก แมนนี ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการแข่งขันที่บราซิล”

 

061-e1451612872579

   

     สำหรับ แมนนี ปาเกียว มีกำหนดคืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อทำศึกนัดอำลากับ ทิโมธี แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกัน ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา.

 

@ credit news –image : www.thairath.co.th/sport.sanook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments