-@@- เฟรดดี้ โร้ช โค้ชมวยระดับหอเกียรติยศประจำค่าย “ท็อป แร้งค์” และเป็นโค้ชมวยของ แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลกหลายสถาบันชาวฟิลิปปินส์ แย้มกำลังเลือกคู่ชกคนใหม่ให้ “แพ็คแมน” แต่ยืนยันไม่ใช่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์โลกไร้พ่ายชาวสหรัฐอเมริกา ดังที่เป็นข่าวในตลอดช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด ชี้อาจเป็น แดนนี่ การ์เซีย เจ้าของแชมป์สภามวยโลก และ สมาคมมวยโลก ชาวสหรัฐฯ คนปัจจุบันก็เป็นได้

 

33333

 

โร้ช กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ตัวเลือกแรกของผมสำหรับไฟท์ต่อไปของ แมนนี่ (ปาเกียว) คือ แดนนี่ การ์เซีย ผมรู้ว่ามันดีที่สุด ผมอยากเห็นการต่อสู้กับ การ์เซีย มันคงเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมของ แมนนี่ ที่น้ำหนัก 140 หรือ 147 ปอนด์ ตอนนี้ แมนนี่ เหมาะสมกับการต่อยในรุ่น 144 ปอนด์ ผมว่ากำลังดีกับเขาในรุ่น 144 ปอนด์ ถ้ายังไม่ดีพอ เราอาจขยับน้ำหนักไปที่ 147 ปอนด์ แต่ แมนนี่ จะเป็นธรรมชาติมากกับน้ำหนัก 140 ปอนด์ เต็มที่ไม่เกิน 142 ปอนด์”

 

 

ที่ผ่านมามีรายงาน ว่า บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยระดับแนวหน้าของโลกเตรียมจัดไฟท์ที่เหล่าแฟนมวยตั้งตารอชม ระหว่าง “พริตตี้บอย” กับ “แพ็คแมน” ในปี 2015 ที่จะถึงนี้ โดยมีมูลค่าไฟต์สูงถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (9,900 ล้านบาท) ขณะที่ในรายของ ฟลอยด์ มีคิวดวลกำปั้นกับ มาร์กอส ไมดาน่า นักชกจาก อาร์เจนติน่า ที่ ลาส เวกัส ประเทศ สหรัฐฯ

 

Danny-Garcia-win-WBA-welterweight-belt

 

ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ส่วนในรายของ ปาเกียว มีคิวป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเทอร์เวท ของ องค์กรมวยโลก หรือ “ดับบลิวบีโอ” กับ คริส อัลกีรี นักมวยแดนมะกัน ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

@ต้นข่าว@ภาพ : อธิคม ภูเก้าล้วน-www.smmonline.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments