<<>> เคลล์ บรู๊ค คาดว่า อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษจะแพ้ในไฟต์ต่อไปที่เขาจะขึ้นชกกับ ซาอูล ‘กาเนโล’ อัลวาเรซ เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิ้ลเวทที่ ลาส เวกัส ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

 

       โดยก่อนหน้านี้บรู๊คเจ้าของแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเตอร์เวทหวังว่าเขาจะได้ขึ้นชกกับข่านในศึกสุดมันส์ที่สนามเวมบลีย์ในหน้าร้อนนี้ หลังจากทีมงานของทั้ง 2 คนเจรจากันมาอย่างยาวนาน

แต่แล้วกำปั้นเหล็กวัย 29 ปีจากเมืองโบลตันตัดสินใจเมินบรู๊ค และขึ้นไปชกในรุ่นน้ำหนัก 155 ปอนด์กับอัลวาเรซแทน

 

บรู๊คคาดข่านน่าแพ้ไฟต์หน้า

 

     ด้านบรู๊คออกมาเผยว่าข่านนั้นเจ้าเล่ห์ไม่น้อย เพราะเขารู้ดีว่าไฟต์นี้เป็นการขึ้นชกที่เขามีแต่ได้กับได้ ซึ่งหากเขาแพ้เขาก็ยังสามารถลงมาชกที่รุ่นเวลเตอร์เวทได้อย่างเดิม

นักชกวัย 29 ปีจากเมืองเชฟฟิลด์เผยผ่านสำนักงานใหญ่ของ สกาย สปอร์ต นิวส์ ว่า “ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไร แต่ผมไม่เชื่อว่าเขาคิดว่าตัวเองจะชนะ ซึ่งถ้าถามผมละก็ผมว่าเขาจะแพ้ไฟต์นี้”

 

“เขาสามารถกลับมาชกรุ่นเวลเตอร์เวทได้อีกครั้ง ซึ่งหากเขาขึ้นชกกับผมอย่างที่เราคาดไว้แต่แรก ผมก็จะจบอาชีพของเขาอย่างแน่นอน”

 

“ในการขึ้นชกรุ่นมิดเดิ้ลเวทกับกาเนโล่ เขาสามารถอ้างได้ว่า ‘เขาใหญ่เกินไปสำหรับผม ผมคิดว่าอย่างโน้นอย่างนี้’ และเขาสามารถลงมาชกในรุ่นที่ต่ำกว่าได้ ฉะนั้นนี่จึงเป็นสถานการณ์ที่มีแต่ได้กับได้สำหรับข่าน”

ทั้งนี้บรู๊คจะขึ้นชกป้องกันแชมป์ IBF เป็นครั้งที่ 4 กับผู้ท้าชิง เควิน บิเซียร์ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยกำปั้นผู้ดีมีโอกาสป้องกันแชมป์ที่เรท 1.04 และเขายังมีสิทธิสู้กับข่านไม่ว่าผลกับอัลวาเรซจะออกมาเป็นอย่างไร

 

@ credit news –image : th.dafabetsports.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments