<<>> อดีตซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวอเมริกัน วัย 38 “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น มีกลุ่มทุนจากหลายประเทศ ยื่นข้อเสนองดงาม พร้อมด้วยเงินก้อนโต ให้กลับมาชกมวยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากประกาศแขวนนวมอย่างเด็ดขาดเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เป็นต้นมา

 

14309965991430996657l

 

“ผมไปประเทศไหน ประเทศนั้น ต้องทุ่มเงินใส่ผมกันทั้งนั้น มันบ้าไปแล้ว บางคนเสนอเงินดอลลาร์อเมริกันเป็นตัวเลขสิบหลัก ให้กลับมาชกอีกครั้งหนึ่ง”

 

 

เมย์เวทเธอร์กล่าวว่า ตัวเลขเงินค่าตัว 1,000,000,000 หรือร้อยล้านดอลลาร์อเมริกัน (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) นั้น เป็นข้อเสนอจริงๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ตนปฏิเสธไป เพราะเลิกชกแล้ว หากจะกลับมาชกอีก ก็ไม่ใช่เพราะเงินอย่างเดียว แต่ถ้าจะกลับมากชกอีกจริงๆ ก็ต้องได้เงินค่าตัวสมศักดิ์ศรีด้วยเหมือนกัน

 

 

“ผมไม่ใช่คนเห็นแก่เงิน แต่ผมมีศักดิ์ศรีมากพอต่อการต่อรอง ไม่อย่างนั้น ชาวบ้านคงไม่เรียกผมว่า ฟลอยด์ มันนี่ เมย์เวทเธอร์ แน่นอน”

 

 

เมย์เวทเธอร์กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมานั้น ไม่เคยมีการเจรจาหรือพูดคุยใดๆ กับบรรดาตัวแทนของ “แมนนี่ ปาเกียว” ว่า จะให้ปาเกียวแก้มืออีกเลย ข่าวที่ออกมาไม่จริงทั้งนั้น ขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ไม่เคยคุยกันแม้แต่คำเดียวจริงๆ

 

@ credit  news-image -clip : sportclassic/www.matichon.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments