<<>> อาเมียร์ ข่าน ประกาศยืนยัน เตรียมข้ามทีเดียว 2 รุ่นขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกมิดเดิลเวต ดับเบิลยูบีซี จาก ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ที่ ลาส เวกัส ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 2:00 น. อาเมียร์ ข่าน ยอดมวยชาวอังกฤษ เชื้อสายปากีสถาน ออกมายืนยันแล้วว่าเขาเตรียมที่จะข้ามทีเดียว 2 รุ่น ขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) จาก ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน เจ้าของตำแหน่งในการชกที่นครลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7 พ.ค. นี้

 

1273196

 

 

          ข่าน กล่าวว่า “ผมรู้ว่า คาเนโล จะเลือกชกกับคู่ต่อสู้ที่ดีที่สุด และเขาคงไม่พลาดโอกาสที่จะชกกับผมเหมือนที่หลายคนพลาดโอกาสไป ส่วนเป้าหมายของผมก็คือการชกกับคู่ชกที่ดังที่สุดและดีที่สุดอยู่เสมอ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ กับการชกไฟต์นี้ ผมรู้ว่าผมมีความเร็วและมีฝีมือดีพอที่จะเอาชนะเขาได้ และผมจะทำให้แฟน ๆ ได้รับความตื่นเต้นอย่างที่พวกเขาควรจะได้รับ” ทั้งนี้ ข่าน กับ อัลวาเรซ ตกลงที่จะชกกันในพิกัดแคทช์เวต 155 ปอนด์

 

           แม้จะเป็นการชกชิงแชมป์โลกในรุ่นมิดเดิลเวต 160 ปอนด์ก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ ข่าน วัย 29 ปี ขึ้นชกในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์มาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 รวมถึงในไฟต์ล่าสุดที่เขาเอาชนะคะแนน คริส อัลเกียรี ในการชกที่มหานครนิวยอร์ก เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีก่อน ขณะที่ อัลวาเรซ วัย 25 ปี เพิ่งคว้าแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ดับเบิลยูบีซี ด้วยการเอาชนะคะแนน มิเกล ค็อตโต อย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกที่นครลาส เวกัส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว“

     
 @ credit  news-image -clip :  www.dailynews.co.th/www.skysports.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments