<<>> 2 ก.พ ล่าชั่วโมงระทึก..กับความเคลื่อนไหวล่าสุด “ศึกซีพีเพชรมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ ”  ค่ายมวยเพชรยินดี อะคาเดมี่ ซอยจรัญฯ 34 กรุงเทพฯ บุยทราโก พร้อมด้วยบิดา มัวริซิโอ ออกุสโต โมราเลส บุยทราโก และเทรนเนอร์ โฮเซ โอบัลโด พร้อมผู้จัดการ ริคาร์โด ริซโซ ที่เดินทางมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางไปซ้อมโชว์ความพร้อมต่อสื่อมวลชนชาวไทย โดยมี

 

      “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานเพชรยินดีฯ ผู้จัดการนักชกไทย และ “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ พร้อมทั้ง น็อคเอาท์ และเทรนเนอร์ ซุ่มดูฟอร์มคู่ชกด้วย ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อ 1 ต.ค. 57 ในการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล WBA ที่บุรีรัมย์ โดย น็อคเอาท์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนมาอย่างสูสีดุเดือด    

 

chocorroncito-buitrago

 

     การซ้อมโชว์ครั้งนี้ บุยทราโก เจ้าของสถิติ ชนะ 28 (น็อก 16 ) แพ้ 1 เสมอ 1  ได้ชกลม 2 ยก และลงนวมอีก 2 กับนักชกไทย ไชโย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ซึ่ง บุยทราโก พยามอุบไต๋ไม่โชว์ทีเด็ด แต่ได้แสดงให้เห็นถึงการออกหมัดที่แคล่วคล่องรวดเร็ว เบสิคการชกดีเยี่ยม     หลังซ้อมโชว์ บุยทราโก เปิดเผยอย่างมั่นใจว่า ไม่มีปัญหาในการคุมน้ำหนักตัว และสภาพอากาศที่เมืองไทยก็สบาย ๆ

       ไม่แตกต่างกับที่นิการากัว ทำให้ปรับตัวได้เร็ว ไม่มีปัญหา ตนมั่นใจมากว่า จะล้างแค้นเอาชนะ น็อคเอาท์ คว้าแชมป์โลกกลับบ้านได้ เนื่องจากครั้งก่อนที่ตนเดินทางมาแพ้นักชกไทยนั้น เตรียมตัวมาไม่ดีนัก แต่เที่ยวนี้ตนมีการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ลงนวมมากว่า 160 ยก สามารถชกได้ 12 ยก โดยไม่มีหมด ไม่มีแผ่ว

 

         อีกทั้งรู้จักทางมวย สไตล์การชกของ น็อคเอาท์ ดีแล้ว มั่นใจชนะได้แน่ และถ้าสบโอกาสก็จะเอาชนะน็อกให้ได้ อีกทั้งมีการถ่ายทอดสดกลับไปนิการากัวด้วย ยิ่งทำให้ตนฮึกเหิม ที่จะคว้าชัยชนะต่อหน้าชาวนิการากัว และไม่กดดัน เพราะตนชกผ่านการถ่ายทอดสดมาแล้วหลายครั้ง ขอให้ น็อคเอาท์ ชกให้ดีที่สุดก็แล้วกัน เพราะตนจะได้ชนะอย่างสนุกประทับใจแฟนมวย  

fce7864b4852fc77a0399ae0780666772dc48e3dc50eabf13d909cfcd7d553a0  

         

 

 

 

 

      ด้าน “น็อคเอาท์” เจ้าของสถิติ ชนะ 10 ครั้งรวด (น็อก 6) ไม่เคยแพ้ใคร เปิดเผยว่า ตนเองผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดี ร่วม 3 เดือนเต็ม ศึกษาทางมวยของคู่ชกมาเป็นอย่างดี ลงนวมมากว่า 105 ยก ยังมั่นใจว่าจะย้ำแค้น บุยทราโก อีกครั้ง ขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงรุ่นนี้ ฝากแฟนมวยช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจเยอะ ๆ ด้วย จะไม่ทำให้ผิดหวัง

   

         ในขณะที่ “เสี่ยตังค์” เผยว่า จากการที่เห็นจากการซ้อมโชว์ และสภาพเนื้อตัวของ บุยทราโก แสดงว่าผ่านการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี เป็นนักชกที่อันตรายแน่นอน แต่ที่น่าห่วงคือโผคณะกรรมการตัดสินที่ WBA ส่งมา ปรากกฎว่ามีกรรมการจากโซนละติรอเมริกา  ทวีปเดียวกับ บุยทราโก หลายคน มีเอเชียคือจากญี่ปุ่นเพียงคนเดียว ต้องเน้นให้ น็อคเอาท์ ทำคะแนนให้ขาด เห็นชัด หรือมีโอกาสน็อกได้ ก็รีบน็อกทันที เพื่อตัดปัญหา ตนยังมั่นใจว่า ชกในบ้านเรา ด้วยกำลังใจจากเสียงเชียร์ บวกกับการเตรียมตัวที่ดี จะทำให้ น็อคเอาท์ ย้ำแค้น บุยทราโก อีกครั้ง

 

254a4b290e59ba5f4572b980707ccbe3

     

           และจะสนุกสูสีดุเดือดแน่นอน ซึ่งการได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างครั้งนี้ เนื่องจาก เฮ็กกี บัตเลอร์ แชมป์โลก WBA รุ่นนี้ของแอฟริกาใต้ ถูกยกให้เป็นซูเปอร์แชมป์ จึงมีการจัดชิงแชมป์จริงอีกเส้น แต่ภายในปีนี้ WBA มีนโยบายจะรวบแชมป์โลกแต่ละรุ่นให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว ดังนั้น ภายในปีนี้ น็อคเอาท์ จะต้องขึ้นชกรวบแชมป์อีกครั้ง ตามนโยบายใหม่ของ WBA“

 

 
 
 @ credit  news-image -clip : เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/www.dailynews.co.th/nuevaya.com.ni/www.smmsport.com/
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments