<<>> สืบเนื่องมาจาก..เดิมพันแชมป์ชนแชมป์  สก็อต ควิก แชมป์โลก WBA รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวทเส้นปกติ กับ คาร์ล แฟรมตัน แชมป์โลก IBF รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท ที่ลงตัวซดกันแน่  27 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ้งในตอนแรกศึกครั้งนี้จะไม่มีวันเกิดได้เลย หากว่า WBA ไม่เล่นด้วย เพราะทาง IBF เห็นว่า ริกองเดอซ์ ซุปเปอร์แชมป์เป็นแชมป์โลกที่แท้จริงของ WBA ถ้า เฟรมตัน จะชกโดยเอาแชมป์โลก IBF เป็นเดิมพันจะต้องชกกับ ริกองเดอซ์ เท่านั้นถึงจะถูกต้อง ไม่ใช่แชมป์เส้นปกติอย่าง สก็อต ควิก..

 

qiu.xiao.jun.wins.330w

 

         

        หมูกำลังจะเข้าอวย..อิอิ..ไฉนเลย WBA จะเมินเฉย เมื่อมองไปที่เจ้าซุปเปอร์แชมป์ ริกองเดอซ์  ดิดลูกคิด คิดเสร็จสับประกาศเปรี้ยง  สั้งปลดเขาออกจากการเป็นซุปเปอร์แชมป์ WBA ซุปเปอร์แบนตั้มทันที  (ไม่ทำเงินให้ตู..นิ) ตามหลัง WBO ที่สั่งปลดเจ้าริกองเดอซ์ ก่อนหน้านั้นแล้ว  หวังเพื่อเปิดทางให้กับมวยคู่ล้มแชมป์ ควิก-แฟรมตัน เกิดขึ้นให้ได้นั้นเอง  ซี้งทาง IBF ก็ยอมรับและโอเค..ทางใส..

 

           ล่าสุด..งานนี้กลับเป็นข่าวดีของมวยรองบ่อนอย่างนักชกจีนไปอย่างโดยปริยาย เมื่อทาง WBA เอาใจอาตี๋ อนุมัติให้ หลิวเสียว จุ้น (Jun Qiu Xiao) รอง9 แชมป์ WBC Silver super bantamweight  ขึ้นชิงแชมป์โลกปกติในรุ่นนี้กับนักชกชาวกานา เรย์มอนด์ คอมเมย์ (Raymond Commey) รอง 11 แชมป์ WBA Pan African super bantamweight  ลงตัวที่โอลิมปิก พาร์ค ในเมืองหลูโจว ประเทศจีน 12 ก.พ. ตัดหน้าลุงบ๊อบเสียยับเยิน..อิ งานนี้ว่ากันว่า WBC ใส่พานเข็มขัดโลกมาถวายถึงเมืองจีน เลยนา……….

 

68872900.295

           

        ส่วนทางด้านเจ้า กุลเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ WBA ยังเสียดาย ตัดเยื่อแต่ไม่ขาดใย ปั่นให้เป็นแชมป์โลกที่หยุดพักของ WBA(champion in recess) ซึ่งมีเงื่อนไขว่า ริกองเดอซ์ จะต้องกลับมาจากการหยุดพักเพื่อรอเจอกับแชมป์โลกก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม ปีหน้า หรือไม่ก็ต้องกลับมาชกกับผู้ชนะระหว่าง ควิก กับ แฟรมตัน ซึ้งไฟต์ล่าของ ริกองเดอร์ ชกกับคู่ปรับเก่าเทพฤทธิ์ เดรียน ฟรานซินโก้ พี่แกก็ยังรักษาเอกลักษณ์ที่น่าเบื่อหน่ายต่อไป มิคาย ชนะด้วยคะแนน คว้าเข็มขัด WBC อินเตอร์ซิลเวอร์ ไป.. อ่าวว…นายออกห่าง WBA ไปแล้วเหรอนิ  ริกองเดอร์……….

 

ป.ล. ล่าสุด..น่าจะเป็นการชิงแชมป์  WBA International super bantamweight มากกว่า นะครับ 

 

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : philboxing.com/www.ghanaweb.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments