<<>> อ้าว…งานนี้มีหงายเงิบ…หลังจากมีข่าว สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น จะได้ชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่อีกครั้งแล้ว หลังสภามวยโลกไฟเขียวให้ ชิงแชมป์โลกเข็มขัดเงิน รอคัดผู้ชนะจ่อคิวชิงไฟต์บังคับ ด้าน ‘เสี่ยฮุย’ เปิดใจยังไม่เคยได้รับการเจรจาใดๆทั้งสิ้น ถึงข่าวที่จะต้องพาศิษย์รักตะลุยวัดฝีมือถึงถิ่นปานามา วันที่ 16 เม.ย.นี้

 

O130523J6Q2N

 

        สืบเนื่องจาก ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกตัวจริง รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) เปิดแถลงข่าวที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันอังคารที่ 19 ม.ค. ตัดสินใจป้องกันตำแหน่งกับ ลิบอริโอ โซลิส (Liborio Solis) รองอันดับ 3 ชาวเวเนซุเอล่า ในวันที่ 4 มี.ค. ที่ชิมาซึ อารีน่า ในเกียวโต จากการเปิดตัวแถลงข่าวของ ไทเก้น โปรโมชั่น ยักษ์ใหญ่แดนซามูไร

 

ขณะเดียวกัน สภามวยโลก ได้อนุมัติให้ รองอันดับ 1 ชาวไทย และ อัลเซลโม โมเรโน่ รองอันดับ 2 ชกตัดเชือกด้วยการชิงแชมป์ ‘ซิลเวอร์’ ‘เข็มขัดเงิน’ เพื่อคัดผู้ชนะรอขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ยามานากะ หรือ โซลิส ในลำดับต่อไป

 

การชกซิลเวอร์เบลต์ จะมีขึ้นที่ สนามกีฬา ‘โรแบร์โต้ ดูรัน’ ในปานามาซิตี้ เมืองหลวง วันที่ 16 เม.ย. ศกนี้ ในงานแถลงข่าวเป็นทางการของ อัลเซลโม โมเรโน่ ที่กล้าลงทุนจัดในบ้านเพื่อเรียกความมั่นใจ หลังจากไฟต์ล่าสุดเพิ่งพลาดท่าพ่ายคะแนนไม่เอกฉันท์ให้ ยามานากะ

 

553

 

 

และอาจเป็นเพราะสถิติ ชนะ 35 แพ้ 4 เสมอ 1 ของนักชกวัย 30 ปีผู้นี้ มีเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น ที่เจ้าตัวพ่ายในบ้าน หลังจากนั้นออกไปแพ้ในต่างแดนทั้ง 3 ครั้ง คือที่สหรัฐ 2 ครั้ง และญี่ปุ่น 1 ครั้งเท่านั้นเอง

 

อย่างไรก็ตาม หลังทราบข่าว ‘เสี่ยฮุย’ สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.สุริยัน เผย ‘ผมงงมากกับข่าวดังกล่าว เพราะยังไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆกันทั้งนั้น และก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายใดทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีข่าวออกมาจากทางผมแต่อย่างใด’ อิอิ…งานนี้ ย่าว……..ยาว…….วว….

 

@ credit  news-image -clip :Sodsroi Sawsangveanwww.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments