111

 

 -@@- อิโออูเอะ สละแชมป์โลก”ข้ามรุ่น”หลังทุบสามารถเล็ก ด้าน”เสี่ยโก้”วางเป้าเล็ง”ไผ่ผารบ”เทียบฟอร์มเตรียมไล่ล่าแชมป์โลก WBC รุ่น 108 ปอนด์อีกครั้งในอนาคต.. 8 ก.ย. ที่ โรงแรมซาลีน่า รามคำแหง นายฉะโอด รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ และกำนันวีร์สุดา รุ่งเรือง ในฐานะประธานจัด ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว
ผลักดัน ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม ขึ้นชิงแชมป์พาบ้า รุ่น 108 ปอนด์ กับ ฟาริส เนียงโก้ คู่ชกอินโดนีเซีย ในศึก”M-150 ถล่มบัลลังก์โลก” ที่ อบต.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ วันศุกร์ที่ 12 ก.ย.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 14.30-16.30 น.
 ด้าน”เสี่ยโก้”ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ ซึ่งเดินทางกลับจากพา สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ไปชิงแชมป์ไลต์ฟลายเวต WBC พ่ายทีเคโอ นาโอยะ อิโนอูอะ เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไรยกที่ 11 ที่ญี่ปุ่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก
ซึ่งเดินทางไปทำหน้าที่สักขีพยานมวยโลกครั้งนี้ด้วย ถึงกับออกปากชมเชย สามารถเล็กว่า เป็นนักมวยที่มีใจสู้ทรหด แม้จะพ่ายแพ้ก็ตามด้วยความเสียเปรียบทั้งรูปร่างและความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่า หากมีความเพียรพยายามนักชกไทยรายนี้ อาจกลับมาสร้างชื่อได้อีกครั้ง 
 เสี่ยโก้ กล่าวอีกว่า สำหรับ”เจ้ามะ”สามารถเล็กนั้นอาจจะให้ลดรุ่นลงมาชกในพิกัด 105 ปอนด์ เพื่อจะได้ไม่เสียเปรียบคู่ชก ทั้งนี้”เจ้ามะ”ยังคงมุ่งมั่นไม่ท้อ เพียงแต่อยากขอโทษแฟนมวยชาวไทย และจะขอโอกาสกลับมาอีกครั้งเร็วๆนี้
9999
 ส่วนศึกมวยโลกที่ อบต.บางพลีใหญ่ วันศุกร์ที่ 12 ก.ย.นี้ บอสใหญ่ก่อเกียรติ กรุ๊ปเผย ไผ่ผารบเป็นหนึ่งในมวยสร้างของทีมงานที่มีพลังหมัดอันหนักหน่วง การชิงแชมป์พาบ้าครั้งนี้ ยังจะเป็นการเทียบฟอร์มว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน
หากเปรียบกับสามารถเล็ก ซึ่งตนวางเป้าว่า จะผลักดันขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลต์ฟลายเวตอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ ยิ่งทราบข่าวล่าสุดว่า อิโนอูเอะ สละตำแหน่งเพื่อเลื่อนรุ่นขึ้นไป
และแชมป์ที่”ว่าง”ลงนี้ ทางโอฮาชิ โปรโมชั่นนั้นเตรียมแผนให้ทาง อากิระ ยาเอะกาชิ ลดรุ่นลงไปชิงแชมป์เส้นดังกล่าว อันเป็นรุ่นที่ 3 แทนที่เลย นั่นก็คือเตรียมแผน “รุ่นน้องสละแชมป์ให้รุ่นพี่ชิงว่าง” นั่นเอง ซึ่งเราคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป ว่าใครจะได้เป็นแชมป์โลก จากนั้นจึงค่อยวางแผนกันอีกครั้ง 

  สำหรับมวยคู่อื่นๆ ในรายการยังมี ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม รองแชมป์ 3 สถาบัน อุ่นหมัดกับ แซมมี่ แฮ็กเลอร์ นักชกอินโดนีเซีย, ฝนหลวง ก่อเกียรติยิม พบ บอยโด ซิแมนจุนตัก นักชกอินโดนีเซีย, มวยหญิง กานดา พ.เมืองเพชร พบ สร้อยทอง ขวัญใจศรีโคตร นักชกลาว และ เทพนิมิต ก่อเกียรติยิม พบ เพชรสุริยา ป.ปักสี

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments