<<>> “อ.เค๊ก” ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ กรรมการและรองเลขาธิการ สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ทางสมาคมมวยฯ ได้เตรียมนักชกทีมชาติไทยชุดลุยศึกรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลก 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนียที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย. นี้ โดยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ ภายใต้การติวเข้มของเฮดโค้ช  “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม นั้น

 

1254630

 

 

     

ในส่วนของทีมหญิง จะส่ง 2 รุ่นแน่นอน ได้แก่ รุ่นฟลายเวต (51 กก.) “เจ้าแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และรุ่นไลต์เวต (60 กก.) “น้องเอ็ม”ทัศมาลี ทองจันทร์ ขณะที่ทีมนักชกชายนั้น ได้วางตัวหลักไว้แล้ว     สำหรับทีมชาย ซึ่งได้โควต้าไป “รีโอเดจาเนโรเกมส์” 1 รุ่น จาก “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) แล้วนั้น อ.เค๊ก กล่าวว่า ยังตั้งเป้าคว้าเพิ่้มอีกอย่างน้อย 3 รุ่น ในเลกที่ 2 และเลกที่ 3 ระหว่างวันที่ 7-19 มิ.ย 2559 ที่เมืองบากู ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน

 

  โดยเลกที่ 2 มวยชายจะส่งตั้งแต่รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.)-รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.)  ซึ่งในรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) หลังจาก “ฮีโร่แก้ว” ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 วัย 35 ปี ได้ถอนตัวไปเพราะฝืนสังขารไม่ไหว ทาง น.อ.ทวีวัฒน์ ได้เล็งนักชกฝีมือดีที่สุดมาทดแทน

ซึ่งขณะนี้ได้เลือกไว้ 2 ราย คือ เดช ส.เพลินจิต หรือ  สืบพงษ์ พรมเดื่อ แชมป์ประเทศไทยล่าสุด และนักมวยไทยดัง “วันพิชิต มีนะโยธิน” หรือ ชัยวิทย์ สุวรรณกุล ที่จะประเมินฝีมืออีกระยะ จนถึงช่วงสุดท้าย เพื่อคัดเอาคนที่ดีที่สุดเป็นตัวแทน แก้ว ไปชกรอบคัดเลือกเลก 2   

 

    ส่วนรุ่นอื่น ๆ ที่วางเป็นตัวหลักไว้แล้ว และกำลังติวเข้มอยู่ในขณะนี้ได้แก่ รุ่นฟลายเวต (52 กก.)  “แดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,แบนตั้มเวต (56 กก.) “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี,ไลต์เวต (60 กก.) ปชัญญะ หลงชิน หรือ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต,เวลเตอร์เวต (69 กก.) สายลม อาดี,มิดเดิลเวต (75 กก.) อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ และไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) อนวัช ถองกระโทก เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิลุ้น โดยความหวังสูงสุดอยู่ที่ ฉัตร์ชัย บุตรดี แชมป์เอเชียปีที่ผ่านมา และ ซุปเปอร์แบงค์ ที่กำลังมาแรง“

 

@ credit  news-image -clip : www.dailynews.co.th/www.smmsport.com/www.talkdara.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments