<<>> ควันหลง..หลังจากฟิวรี่ทำผลงานหักปากกาเซียนมวยทั่วโลกด้วยการเอาชนะคลิตช์โก้ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน ทำให้เขาคว้าเข็มขัด WBO, IBO, IBF และ WBA ไปครอง

 

David-Haye-and-Tyson-Fury-Boxing

 

     ทั้งนี้เมื่อสืบไปถึงเรื่องราวก่อนไฟต์นี้จะเริ่มขึ้น ก็พบว่าในสัญญาที่ทั้งคู่ร่วมกันเซ็นมีเงื่อนไขให้จัดศึกรีแมตช์อีกด้วย แม้ว่าอันที่จริงแล้วฟิวรี่ไม่มีสิทธิ์ตอบรับข้อเสนอนี้เนื่องจากในตอนนั้นเขาเป็นเพียงผู้ท้าชิงอันดับ 1 เท่านั้น

ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ได้นำมาซึ่งเครื่องหมายคำถามมากในวงการมวยโลก โดยเฉพาะทางฝ่ายฟิวรี่ผู้ชนะที่ได้เปรียบอย่างมากในสัญญาฉบับนี้ ที่จะทำให้อดีตแชมป์ชาวยุเครนอาจต้องขึ้นชกกับเขาอีกครั้ง

 

     ด้านเฮย์เองออกมาเผยว่าเขาประหลาดใจกับสถานการณ์นี้ พร้อมกล่าวหาว่าแชมป์คนปัจจุบันมีจุดประสงค์เพื่อเงินเพียงเท่านั้น

โดยอดีตแชมป์ WBA ชาวเมืองลอนดอนผู้หายจากสังเวียนผ้าใบไปนานกว่า 3 ปีกำลังจะกลับมาขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 16 มกราคมนี้พบกับ มาร์ค เด โมรี ที่ โอทู อารีน่า

 

Mark-De-Mori-David-Haye

   

         แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้เขาตั้งใจจะกลับสู่จุดสูงสุดให้ได้อีกครั้ง ซึ่งในไฟต์ล่าสุดเขาก็เป็นตัวเต็งที่เรทชนะ 1.04 และ 26.00 หากเสมอ แต่ถ้า เด โมรี พลิกคว้าชัยจ่าย 26.00

เฮย์ยอมรับว่าเขาประหลาดใจอย่างมากที่ฟิวรี่ตัดสินใจจะชกไฟต์ล้างตากับคลิตช์โก้อีกครั้ง และเขาเชื่อว่าเจ้าของแชมป์โลกตัดสินใจทำแบบนี้เพื่อเงิน

 

     “ทำไมถึงเซ็นเงื่อนไขนัดล้างตา?” เฮย์เผยผ่าน เดอะ ซัน “ผมไม่เคยรู้ว่ามีใครทำแบบนี้มาก่อน นอกจากคุณจะหวังเงิน”

 

      “ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ เขาไม่ได้ต้องการแชมป์”

 

  @ credit  news-image -clip : th.dafabetsports.com/ www.mirror.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments