888

 

-@@- สัมผัสชีวิตพลิกผันของเคอร์ติส วู้ดเฮาส์ อดีตมิดฟิลด์ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด-เบอร์มิงแฮม ก้าวขึ้นเป็นนักมวยอาชีพและมีเป้าหมายเป็นแชมป์รุ่นไลต์-เวลเตอร์เวตของอังกฤษ..วู้ดเฮาส์ เคยผ่านการเล่นฟุตบอลลีกมาเกือบ 400 นัดกับทีมเชฟฟิลด ยูไนเต็ด-เบอร์มิงแฮม ก่อนจะหันเหมาเป็นนักฟุตมวยอาชีพและประสบความสำเร็จด้วยดี จนก้าวขึ้นเป็นนักมวยอาชีพและมีเป้าหมายเป็นแชมป์รุ่นไลต์-เวลเตอร์เวตของอังกฤษ

 

และล่าสุดนักมวยวัย 36 หันเหตัวเองกลับมาสู่วงการลูกหนังอีกครั้งด้วยการรับหน้าที่คุมทีมกูเล่ ทีมนอกลีก โดยเข้าไปแทนที่เดวิด โฮลด์สเวิร์ธ อดีตเพื่อนร่วมทีมเชฟฟิลด ยูไนเต็ด-เบอร์มิงแฮม

 

 

“บางคนหัวเราะผมเมื่อผมบอกกับพวกเขาว่าผมเคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และเคยเล่นในลีกมาแล้วเกือบ400 แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็หัวเราะผมอีก เมื่อรู้ว่าผมเป็นนักมวยอาชีพ และได้เป็นแชมป์ของสหราชอาณาจักรอีกด้วย และผมต้องการเป็นแชมป์ของสหราชอาณาจักรอีกด้วยมันก็ออกจะเหลือเชื่ออยู่เหมือนกัน” อดีตมิดฟิลด์จอมลุยกล่าว

 

 

แต่การก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ และเต็มไปด้วยความหนักใจ เพราะก่อนที่เขาจะเข้ามาคุมทีมกูเล่ นั้น ทีมนอกลีกทีมนี้เพิ่งตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อคาร์ล คอลลีย์กัปตันทีมของสโมสรที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม บันดาลโทสะไล่ชกกองเชียร์ทีมคู่แข่ง และเหตุการณ์ดังกล่าวดันเกิดขึ้นในวันครบรอบ 19 ปี

 

curtis-woodhouse-1737450-433x191

 

ที่เอริก คันโตน่า อดีตดาวยิงแมนฯยู เคยก่อเรื่องฉาวกระโดดถีบกังฟูเข้าใส่แฟนบอลคริสตัล พาเลซ ด้วย ทำให้อดีตมิดฟิลด์ของทีม “สิงห์ดาบคู่” โดนแซวว่า ช่างเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการคุมทีมซึ่งเพิ่งมีนักฟุตบอลแปลงร่างเป็นนักมวยเสียจริงๆ

 

 

“มันเป็นงานที่ยากและการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลก็เป็นงานที่ผมไม่เคยทำมาก่อน แต่ตอนที่ผมหันมาชกมวยผมก็ไม่มีประสบการณ์ ไม่เคยฝึกมวยอย่างจริงจังมาก่อน แต่ผมก็เรียนรู้และทำงานหนัก และผมก็คงจะทำเช่นนั้นเหมือนกันในการเป็นผู้จัดการทีมกูเล่ ผมเสียใจกับคอลลีย์ ที่เขาถูกขับออกจากทีม แต่เขาก็รู้ว่าตัวเองได้ทำผิดพลาดไป แต่เราคงต้องลืมสิ่งที่ผ่านไปแล้วและทำงานอย่างหนัก และพาทีมขึ้นชั้นไปให้ได้”

 

 

แม้จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมนอกลีก แต่วู้ดเฮาส์ ก็ยังไม่เลิกชกมวยและมีโปรแกรมขึ้นชกกับดาร์เรน แฮมิลตั้น ที่ฮัลล์ ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ ซึ่งจะเป็นไฟต์ที่ 28 ในการชกอาชีพของเขา โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์-เวลเตอร์เวตของอังกฤษ เป็นเดิมพัน

 

@ต้นข่าว@ภาพ : www.sportclassic.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments