<<>> ศึกปูนอินทรีสะท้านโลก มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่คู่เอก เพชรมณี ก่อเกียรติยิม จะป้องกันแชมป์ wbcasia รุ่นสตรอว์เวตกับ จีบอย แมนซาลาโย่ นักชกฟิลิปปินส์พร้อมด้วย นรสิงห์ ก่อเกียรติยิม รองแชมป์โลกอันดับ 2 ของ wba รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต อุ่นหมัดกับ บอยโด ซิมันจุนแท็ค นักชกอินโดนีเซียถือเป็นรายการส่งท้ายปีเก่าและฉลองเทศกาลคริสต์มาส
 039
         เปิดฉากคู่แรก เป็นการอุ่นหมัดของนรสิงห์ รองแชมป์โลกอันดับสองกับ บอยโด ซิมันจุนแท็ค นักชกจอมเก๋าแดนอิเหนา ที่ประหมัดกับมวยดังๆ ของไทยมามากมาย ทางนักชกอิเหนาเดินเข้าหาจ้วงหมัดใส่นรสิงห์อย่างน่ากลัว เมื่อนักชกไทยตั้งตัวได้ก็เริ่มยิงหมัดล่างสลับบนใส่ทำเอาบอยโดต้องถอย นรสิงห์บวกหมัดใส่จังๆ หลายหมัด แต่นักชกอิเหนาที่รูปร่างใหญ่กว่าก็ไม่ยอมลงแค่ออกอาการทรุด นรสิงห์คุมเกมได้หมดแต่เมื่อรู้ว่าน็อกไม่ได้ก็ชกจังหวะฝีมือจนครบ 6 ยก แล้วชนะคะแนนไปอย่างสนุก
 
         มาถึงคู่เอกนำรายการ เพชรมณี เจอกับ แมนซาลาโย่ ทั้งคู่ชิงจังหวะออกหมัดกันแบบไม่ผลีผลาม แชมป์ชาวไทยเน้นยิงหมัดตัดลำตัวนักชกตากาล็อกคอยแย็บสกัดเพชรมณีต่อยคุมเกมไปเรื่อยๆ มีจังหวะก็ออกหมัดฉายเป็นชุด จนครบ 12 ยก เพชรมณีเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปขาดลอย 119-109 118-110 และ 120-108 คะแนน ป้องกันแชมป์ wbcasia รุ่นสตรอว์เวตเอาไว้ได้อย่างสวยงาม
 
         ทางด้าน “เสี่ยโก้” นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่าทั้งเพชรมณีและนรสิงห์ชกได้ดีไม่ประมาททั้งคู่ โดยนรสิงห์นั้นจ่อคิวชิงแชมป์โลกในปีหน้าทั้งชิงแชมป์โลกจริงและแชมป์เฉพาะกาลของ wba อยู่ที่ว่าโอกาสชิงเส้นไหนจะมาถึงก่อน ส่วนเพชรมณีนั้นเดือนหน้าต้องติดอันดับโลกหลายสถาบันแน่นอนในรุ่น 105 ปอนด์ขอให้จับตากัน
 
         สำหรับผลมวยคู่ประกอบรายการอดีตแชมป์โลกเทพฤทธ์ ก่อเกียรติยิม อุ่นเครื่องชนะคะแนนจามี่ โกเบลนักชกอินโดนีเซีย

 

35132-e1421627912819

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : ก่อเกียรติกรุ๊ป /www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments