456

 

-@@- 6 ก.ย. “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง บอสใหญ๋โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เผยว่า อำนาจ ที่เก็บตัวฟิตซ้อมเก็บตัวอยู่ที่มศว.องรักษ์ ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์คู่ใจ ฟรานซิสโก จาโร จากฟิลิปปินส์ และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นั้นอยู่ในช่วงของการยุติการลงนวม มาซ้อมเบา รักษาสภาพร่างกาย และทบทวนแผนการชกที่จะจัดการกับ อาร์โรโย เท่านั้น

 

ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย กล่าวต่อว่า ตามที่ตนได้ย้ำเสมอว่า อำนาจ พัฒนาขึ้นกว่าเดิม จากไฟต์ที่บินไปป้องกันแชมป์สอนมวย คัสซึโตะ อิโอกะ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น 2 สถาบันที่ญี่ปุ่นนั้น ตนประเมินจาก ผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย หรือการเช็กฟิตล่าสุด โดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ดูแลอำนาจ เตรียมชกในไฟต์นี้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพกล้ามเนื้อ และระบบร่างกายทั้งหมด แกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนเรื่องฝีมือนั้น อำนาจ ก็มีการเพิ่มหมัดชุด และน้ำหนักหมัดดีขึ้นกว่าเดิมมากด้วย

 

“จิมมี่” กล่าวว่า สำหรับแผนการชกนั้น อำนาจ เป็นมวยฝีมือ หรือ “บ็อกเซอร์” ไม่ใช่ไฟต์เตอร์ ก็จะให้ อำนาจ ใช้สไตล์ที่ถนัด ในการชกไฟต์นี้รับมือ อาร์โรโย ที่เป็นมวยไฟต์เตอร์ หมัดหนัก ซึ่งจะเป็นสไตล์ มาทาดอร์ ล่อวัวกระทิง ที่ อำนาจ ถนัดอยู่แล้ว เน้นการป้องกันตัวรัดกุม ดักชกทำคะแนนจะแจ้ง รวดเร็ว กว่าไฟต์ที่ผ่านมา

808116

 

จัดการกับ อาร์โรโย การซ้อมโชว์ที่ผ่านมา ก็เห็นแล้วว่า เขาซ้อมมาเดินบดเดินบี้ ทำให้แฟนมวยจะได้ชมการชกที่ตื่นเต้นเร้าใจระหว่างนักชก 2 สไตล์กันอีกครั้ง และตนยังมั่นใจว่า อำนาจ จะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ ขอให้แฟนมวยช่วยกันร่วมเชียร์ให้กำลังใจกันเยอะ ๆ โดยเฉพาะการไปให้กำลังใจที่โคราช….บ้านเอง..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments