<<>> ยังข้องใจ…ไทสัน ฟิวรี นักชกชาวสหราชอาณาจักร ประกาศขอสร้างคาแร็กเตอร์จอมโว นับตั้งแต่ มูฮัมหมัด อาลี อดีตกำปั้นขวัญใจมหาชน หลังคว่ำ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก คู่ปรับชาวยูเครน คว้าแชมป์โลกรุ่น เฮฟวีเวต เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

1222965


   ฟิวรี วัย 27 ปี กล่าวหลังทราบผลคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 115-112 , 115-112 และ 116-111 ซึ่งจบสถิติไร้พ่าย 19 ไฟต์รวด ของ คลิตช์โกคนน้อง นับตั้งแต่ปี 2004 “ผมมักพูดสิ่งที่ผมน่าจะทำได้มาตลอด ผมไม่มีความมั่นใจกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้”


       
        เป็นเหตุให้ เจ้าของสถิติชนะรวด 25 ไฟต์ (น็อกเอาท์ 18 ไฟต์) ชิงเข็มขัดของ สมาคมมวยโลก (WBA) , สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) , องค์กรมวยนานาชาติ (IBO) และ องค์กรมวยโลก (WBO) จากเอวของ “ดร. สตีลแฮมเมอร์”

 

     ฟิวรี เผยต่อ “ผมรู้มาตลอดว่า ผมสามารถเอาชนะไฟต์นี้ ผมจ้องตาเขา แล้วเชื่อว่าเขาจะต้องแพ้แน่นอน ผมรู้สึกถึงความรักจากแฟนๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องมาที่นี่ เขาเป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่ แต่วันพระไม่ได้มีหนเดียว นี่เป็นยุคใหม่แล้ว ผมจะเป็นแชมป์ที่มีเสน่ห์ดึงดูดมากสุด นับตั้งแต่ มูฮัมหมัด อาลี”

 

  ด้าน คลิตช์โก วัย 39 ปี ซึ่งจบไฟต์ด้วยแผลแตกบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง กล่าว “ผมต้องยอมรับว่า ไทสัน ฟิวรี รวดเร็ว และทำได้ดีกว่า ผมไม่สามารถชกเข้าเป้า รวมถึงหาช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อดึงโมเมนตัมกลับมา” ก่อนทิ้งท้ายว่า จะขอใช้อ็อปชันตามข้อตกลงของไฟต์นี้ กลับมาชำระแค้นอย่างแน่นอน

 

 

@ News / Photo Credit : www.manager.co.thwww.dailynews.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments