carlos-cuadras-vs-koki-eto_2159

 

<<>> วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึง มีอีก 1 คู่มวยที่น่าสนใจพอสมควรที่ประเทศญี่ปุ่น การชกป้องกันแชมป์เปี้ยนโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่างเจ้าของตำแหน่งที่แฟนมวยชาวไทยรู้จักกันดี “เจ้าชายหลังลาย” คาร์ลอส คัวเอดราส ยอดมวยไร้พ่ายชาวเม็กซิกัน ผู้มีใบหน้าหล่อเหลาสมฉายา “พรินซิเพิ่ล” (แปลว่าเจ้าชาย ประจวบเหมาะกับความสวยงามของแผ่นหลัง ซึ่งชาวไทยนิยมเรียกกันว่า “หลังลาย”

 

ผมเลยคิดว่า “เจ้าชายหลังลาย” คงเป็นฉายาที่เหมาะกับพี่แกดี) ซึ่งนอกจากจะหล่อแล้ว ผิวหน้าของหมอนี่ยังบอบบางอีกด้วย โดยวีรกรรมอันโดดเด่นของเจ้าตัวก็คือการเอาชนะคะแนนแย่งแชมป์โลกไปจาก “พี่แหลม” ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แชมป์เข็มขัดเงินชาวไทยไปแบบทุลักทุเล โดนตุ๊ยท้องจนงอเป็นกุ้งท้องเสีย ก่อนมาชนะแตกที่คาใจคนไทยทั้งประเทศเมื่อครั้งนั้นนั่นเอง

 

524090065

 

     สำหรับผู้ท้าชิงก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล “โกกิ เอโตะ” มวยสูงโปร่งร่างโย่งชาวญี่ปุ่น ผู้เคยมาฝากผลงานสวยๆหลายครั้งในเมืองไทยนั่นเอง เอโตะ เคยบุกมาเมืองไทย 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกชิง WBC Inter แพ้คะแนนพนมรุ้งเล็ก ไปอย่างเฉียดฉิว ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มหรูชนะคะแนนแบบได้นับ คมพยัคฆ์ บัญชาเมฆ คว้าเข็มขัดเฉพาะกาล WBA กลับญี่ปุ่นไปอย่างยิ่งใหญ่

 

ก่อนจะเอามาคืนให้ถึงเอวของยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แบบเจ็บตัวหนัก สลบถึงขั้นส่งโรงหมอ แต่ด้วยใจสู้ของเจ้าตัว ก็ทำให้แฟนมวยชาวไทยจำนวนไม่น้อยจดจำและเป็นกำลังใจให้ ยอดมวยจากแดนปลาดิบรายนี้พอสมควร

 

564e63cf5b5e3_koki

 

สำหรับสถานที่ชก “ซาบิโอ อารีน่า” ในเมืองเซนได ที่ญี่ปุ่นนั้น ด้วยตำแหน่งที่ตั้งอาจจะสร้างความรู้สึกดีๆและสร้างกำลังใจให้กับ โกกิ เอโตะ ลูกหลานซามูไรของแท้ให้ได้เปรียบแชมป์จากเม็กซิโกได้บ้าง แต่มันก็ไม่เชิงนัก เนื่องจาก “เจ้าชายหลังลาย” ของเราก็ไม่ได้ไร้ความผูกพันกับแผ่นดินอาทิตย์อุทัยนี้แต่อย่างใด

 

เมื่อสุดหล่อรายนี้ก็เป็นมวยเอกของไทเก้น โปรโมชั่นของญี่ปุ่น แถมยังเคยขึ้นชกบนแผ่นดินเกิดของเอโตะอีกตั้งสี่ซ้าห้าครั้งเข้านั่น เพราะฉะนั้น เรื่องความได้เปรียบต่างๆน่าจะหมดไป ทั้งคู่คงต้องใช้ฝีมือของตัวเองเพียวๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะในครั้งนี้

 

Carlos-Cuadras-asegura-que-noqueará-a-Koki-Eto-antes-del-sexto-round

 

สำหรับฟอร์มโดยรวม แฟนมวยจากนานาอารยะประเทศก็คงจะมองไปในแนวทางคล้ายๆกันว่า เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน คาร์ลอส คัวเอดราส (33 – 26Kos – 0 – 1) น่าจะได้เปรียบผู้ท้าชิง โกกิ เอโตะ (17-13Kos-3-1) อยู่พอสมควร เนื่องด้วยเบสิคมวยสมัยใหม่อันยอดเยี่ยม เข้าเร็วออกเร็ว ฉายเป็นชุด และแม่นยำของคัวเอดราส รวมทั้งประสบการณ์ไฟต์ใหญ่ๆหลายไฟต์ น่าจะเหนือกว่าเอโตะ อยู่พอสมควร

 

อย่างไรก็แล้วแต่ จากการตรวจร่างกายของทั้งคู่อย่างเป็นทางการที่ผ่านมา กองเชียร์เอโตะเองก็อาจจะมีความหวังเพิ่มขึ้นมาบ้างก็เป็นได้ เมื่อผู้ท้าชิงหัวใจทรหด มีร่างกายใหญ่โตกว่าเจ้าของแชมป์โลกพอสมควร โดยเอโตะสูง 173 ซม. สูงกว่าคัวเอดราส 10 ซม. อีกทั้งช่วงชก ก็ยาวกว่าตั้ง 8.5 ซม. ด้วยกัน ซึ่งถ้าเอาตามความคิดที่แอบเชียร์เอโตะของผู้เขียน มารวมกับตรรกะเทพๆ ที่คิดเองว่าตัวใหญ่กว่าย่อมมีโอกาสชนะมากกว่า

 

ผู้เขียนเองจึงออกตัวแบบไม่มีกั๊กว่า เชียร์เอโตะแบบสุดลิ่มทิ่มประตูเลยทีเดียว ซึ่งผมเองมีเหตุผลอีกข้อนึงที่เลือกเชียร์เอโตะก็คือ ถ้าเอโตะชนะ โอกาสในการขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งของ “ลูกพี่แหลม” ของเรา มันน่าจะง่ายกว่าไปขอชิงกับ “เจ้าชายหลังลาย” ที่เหมือนจะเข็ดกับพลังกำปั้นของพี่แหลม แล้วไม่ยอมมอบโอกาสรีแมทช์ให้ซักทีสิน่า

 

สำหรับแฟนมวยชาวไทยที่สนใจและติดตามมวยคู่นี้ ก็อย่าลืมนะครับ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เวลาน่าจะช่วงหัวค่ำของบ้านเรา การถ่ายทอดสดไม่แน่ใจเท่าไหร่ หากใครพอมีลิงค์ก็แบ่งปันกันบ้าง มีช่องทางดูมวยคู่นี้ก็เอามาแชร์ๆกันดูบ้าง อ้อ แล้วก็สุดท้ายนี้ หากแฟนมวยท่านผู้อ่านท่านใด มีทัศนะหรือข่าวคราวดีๆของมวยคู่นี้ อย่าลืมเอามาแบ่งปันกันบ้างนะครับ กล่องคอมเม้นเล็กๆด้านล่างนี้ ขอเชิญแสดงความเห็นกันโลดด

 

10398665_1032993606715786_7527647625311000980_n-e1422962575832

new-logox2-e1416876872708

 @ credit news –image : Aniwat Injongkol asianboxing.news

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments