666

 

-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ป๋อง ลำปาง รับใช้ข่าวสารวงการหมัดมวยไทยนานาชาติหรือ มวยไทยโกอินเตอร์ เป็นประจำทุกๆสัปดาห์ ใน ลัดฟ้ามวยไทย

 

 

–X– ข่าวสารอันดับแรกเป็นข่าวผลการแข่งขัน รายการมวยไทยที่เกิดขึ้นยัง ประเทศจีน ที่ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่า จีน คือตลาดการต่อสู้ทุกๆรูปแบบที่หลั่งไหลกันเข้าไปยังแผ่นดินมังกรโบราณอันไกลพ้น ในรอบสัปดาห์นี้มี อดีตแชมป์ราชดำเนินและอีกหลายๆตำแหน่ง ลำสงคราม ชูวัฒนะ ที่คัมแบ๊คกลับไปชกกับ ชางไคยี่ อดีตคู่ปรับเก่า เมื่อวันที่ อาทิตย์ที่31 สค ที่ผ่านมา พูดถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ต้องยอมรับเลยว่า ช่วงนี้จัดมวยแข่งขันกันถี่ยิบยุ่บยั่บ ยิ่งไม่มีกฎหมาย พรบมวย 21 วันแบบบ้านเรา

 

 

นักมวยสามารถชกที่ไหนก้อได้ภายใน 3-4-7-10 วัน ขอแต่ โปรโมเตอร์ให้ เงินรางวัลค่าตัวถูกใจไปได้หมด เฉพาะ โปรแกรมมวยของ ดปรโมรชั่นใหญ่ๆอย่าง วู่หลินฟง หรือ คุนหลุนไฟทื ปีนี้วางหมากเดินสายจัดทั่วทุกหองระแหงของจีน แต่ละโปรโมรชั่นไม่ต่ำกว่า 40 รายการต่อปี 2 โปรโมรชั่นก้อร่วม 80รายการ แถม โปรโมเตอร์ใหม่ๆผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ปีนี้จีนมี รายการจัดการแข่งขันชกมวยไม่น้อยกว่า 100 รายการ ราคาค่าตัวขั้นต่ำ5.000หยวนหรือ 25.000 บาท ขึ้นไป

 

 

นักมวยไทยหรือต่างชาติ ที่ซ้อมมวยอยู่ในเมืองไทยเวลาไปชกที ก็รอรายการต่อยต่ออีก4-5-7วันเรียกว่า ทำวีซ่า1เดือนมีรายการชกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3รายการ หาเงินเข้ากระเป๋าร่วม 80,000 บาทเลย ยิ่งมวยค่าตัวแพงๆตอนนี้ ราคาขยับอยู่ระหว่าง 350,000-500,000 บาท ถือว่า ทางโปรโมรชั่นใหญ่ๆของจีน กล้าสู้เงินรางวัลค่าตัวกันเลยทีเดียวเชียวหล่ะ

 

a02-209-1

 

–X– นอกจากจีนแผ่นดินใหญ่แล้วที่แรงมาอย่างต่อเนื่องก็ต้องการจัดมวยที่ มาเก๊าเริ่มจะหลากหลายกันมากขึ้นไม่น้อยน่าฮ่องกง ซึ่งสำหรับฮ่องกง ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามี2 รายการจัด เริ่มจากรายการ I-1ของ คิมอิฟ ที่ไปจัดมีมวยรอบ72 กก.เป็นไฮไลท์ มาดเสือ ละมัยยิม(ป.พงษ์สว่าง)คว้าแชมป์มวยรอบ4คนไปครอง นอกจากมาดเสือแล้ว รายการนี้ ยอดธีระ ศิษย์ยอดธง นักมวยไทยที่ไปขุดทอง เป็นเทรนเนอร์อยู่ค่าย สันติชัยยิม ก้อแจ้งเกิดเอาชนะนักมวยต่างชาติ

 

 

ลำสงคราม ชูวัฒนะ คัมแบ็คกลับมายังแจ้งเกิดไม่สำเร็จแพ้ ชางไคยี่ คู่ปรับเก่า

นอกจากนั้นอาทิตย์ที่ผ่านมา รายการ วู่หลินฟงร่วมกับKF-1จัดมวยไทยและกังฟูสลับกันจัด นัดนี้ไม่มีนักมวยไทยร่วมชกทัวร์นาเม้นต์ 67 กก.แบบซุปเปอร์4 นักมวยจีนแผ่นดินใหญ่แล้วคว้าแชมปืไปครองด้วยการเอาชนะ วิคเตอร์ นากาเบ้ นักมวยออสเตรเลียถือว่าไม่ธรรมดา

 

 

–X– นัดต่อไป คุนหลุนไฟท์ 24 ก.ย.จะไปจัดที่ยังเกาะมาเก๊า นัดนี้ ช่วยกันเชียร์ เอกประชา มีนะโยธิน หนึ่งเดียวของนักมวยไทยที่เข้าลุ้นชิงเงืนรางวัล 25 ล้านบาทไทย ในทัวร์นาเม้นต์ 70 กก.รอบ8 คนสุดท้าย –X– อีก1 รายการของไทยที่เดินสายไปจัดยัง ประเทศเบลารุส นัดเปิดตัว TopKing World Series นัดแรกเปิดตัว 13 ก.ย.นัดนี้”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฑ จะขึ้นชกกับ คริฟ บาเวอบากู(ฝรั่งเศส) ร่วมมวยรอบ70 กก.รอบ 16 คน นัดแรก จากนั้น สนามที่2 จะไปเปิดตัวกันใจกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส ถือเป็นรายการมวยไทยระดับสากลโลกที่น่าดู

 

 

นัด 13 ก.ย.ถ่ายทอดสดกลับมายังเมืองไทยทาง ททบ.ตั้งแต่แต่เวลา5ทุ่มกว่าเป็นต้นไป –X– ในส่วนของ Max Muaythai อาทิตย์ที่ 7 ก.ย.ถึงคราว Max Grand pried Super 4 Men Tournament 72 Kg.มี 4 ยอดนักสู้ ชาญชัย ศิษย์อิติสุขโต(ไทย) สตีเฟ่น แบรดลี่ย์(ออสเตรเลีย)อยาด(อิสราเอล)และ หวังติงเย่ นักชกดาวรุ่งจากจีน ร่วมชิงชัยเงินรางวัล 10.000 ยูเอสดอลล่าห์ พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าดูอีกคับคั่ง

 

 

–X– ในส่วนของ Thai Fight 20 ก.ย.สัญจรไปจัดยัง เมืองโฮจิมินต์ เวียดนาม นำทีมลุยโดย สุดสาคร ไทรโยค แสนชัย อิคิวซัง อองตวน ลีโอ ชนะจน ปีใหม่ ถ่ายทอดสดกลับมาทางไทยทีวีสีช่อง3 คู่มวยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการคลาดว่าจะคลอดโผออกมาภายในสัปดาห์นี้ –X– ในส่วนของมวยรอบโตโยต้ามาราธอน สนามต่อไปเดินสายไปจัดกันยัง เมืองดอกบัวงามอุบลราชธานี 25 ก.ย.มี น้องโอ๋ ไก่ย่าง5ดาว นำทีมลุย

 

a02-209-4

 

–X– ชีวิตไม่สิ้นก็ยังต้องดิ้นรนต่อสู้กันอยู่อีกต่อไปสำหรับ”ขุนเข่าทะลุฟ้า&rdqu o;ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ ล่าสุดวีซ่าไปยัง สวีเดนออกมาแล้ว กำหนดเดินทางไปยัง ดินแดนไวกิ้ง สวีเดน ในวันที่ที่ 10 ก.ย.จะไปปักหลักสอนวิชามวยไทยอยู่ยัง แถบสแกนดิเนเวียประมาณ2-3เดือน จากนั้นจะเดินสายไปสอนมวยอยู่ยังค่ายมวย Khunphon Boxing ของ อ.ขุนพล แก้วสัมฤทธิ์ ทายาทของ”ป๋าปิ”ประเทือง ทองผักแว่น อยู่ยังเมืองแอตแลนต้าอีกสักพักใหญ่ เรียกว่าคิวสอนมวยยังขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเท

 

 

@ต้นข่าว@ภาพ : ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง-www.meeboard.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments