<<>>  “หมาใน” กุยเลอร์โม่  ริกอนโด้  อดีตแชมป์โลก 122  ปอนด์ ชาวคิวบา เพิ่งเปิดตัวกับ   Roc Nation Sports  ซึ่งเป็นโปรโมชั่นใหม่ของเขา  โดยชกประเดิมกับนักชกฟิลิปปินส์  เดรียน ฟรานซิสโก้  และชนะคะแนนไปเมื่อชกครบ  10   ยกแบบจืดชืดไร้เสน่ห์ตามเคย ท่ามกลางเสียงโห่ฮาของแฟนมวย ทั้งคู่ชกร่วมรายการ ค็อทโต้ VS คาเนโล่

 

022

            

          มันยังมีความน่าสนใจหรือไม่กับการประกบให้เขาชกกับ  “ไฮ-เทค” วาซิล  โลมาเซนโก้  ยอดนักชกยูเครน โดย บ๊อบ อารัม แห่ง Top Rank มีมุมมองและความเห็นดังนี้

 

                “ ในขั้นต้นเราเคยเสนอเงินค่าตัวให้นักมวยทั้งคู่รวมกัน 1.5 ล้านเหรียญ  แต่ไอ้งั่ง “this idiot”  ริกอนโด้ เค้าคิดว่าเงินทั้งหมดควรเป็นของเขาและมันยังไม่มากพอ  มันบ้าไปแล้วแน่ๆ” อารัม กล่าวอย่างมีอารมณ์

 

                บ๊อบ อารัม เคยเป็นโปรโมเตอร์ของนักชกคิวบารายนี้อยู่ช่วงหนึ่ง  เขามีความเห็นว่านักมวยจากคิวบาคนแล้วคนเล่าที่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักมวยเพราะพวกเขามีทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง

 

                “ ปัญหาคือเมื่อคุณมาจากประเทศคอมมิวนิสต์  เขาจะคิดอยู่อย่างเดียวว่า เงินรางวัลทั้งหมดต้องเป็นของนักมวยที่เก่งที่สุด ไม่เกี่ยวกับความสนุกตื่นเต้นของคนดู   ไม่เกี่ยวกับวิธีการว่าจะชนะได้อย่างไร    นั่นคือทัศนคติของพวกเขา ” อารัม กล่าว

 

                “นักมวยอาชีพทั่วๆไปจะต่อสู้เพื่อสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้ตัวเอง  นอกเหนือไปจากเหรียญทองและรางวัลต่างๆ  นั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง  เค้าคิดว่าเขาทำได้ยอดเยี่ยมแล้วในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา   เพราะคู่ต่อสู้ชกไม่โดนเขาเลย ถ้าเขาเปลี่ยนความคิดซักนิดและออกหมัดให้มากกว่านี้ จะมีความน่าสนใจขึ้นมาบ้าง”  อารัม ร่ายยาว

 

                  สรุปรวมคือคงไม่มีโอกาสสำหรับนักมวยทั้งสองที่จะชกกัน  ทั้งๆที่เขาเป็นนักมวยที่  โลมาเซนโก้  อยากชกด้วยมากที่สุดและแฟนมวยก็อยากดูมากที่สุดด้วยเช่นกัน

 

“ ไม่!!!  ท็อดด์ (ประธาน Top Rank)  บอกว่า Roc  Nation โทรมาติดต่อเราเมื่อเร็วๆนี้  แต่เราวางหูไปเลย  “    อารัม ยืนยันหนักแน่น

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : www.boxingscence.com  / BOX MAN

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments