<<>> งานประชุมใหญ่ สภามวยโลก(WBC) ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนาน ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อ 3 พ.ย. มี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ เป็นประธานประชุมจัดอันดับ ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่รุ่น ซูเปอร์เวลเตอร์เวต พิกัด 154 ปอนด์ นายนริส สิงหวังชา ได้ลุกขึ้นกล่าวในที่ประชุมโดยมี “โอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา ขึ้นโชว์ตัว นายนริส กล่าวถามคณะกรรมการจัดอันดับว่า ศิริมงคล เป็นอดีตแชมป์โลกของ WBC มาถึง 2 สมัย

 

3

 

ผ่านการชกมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แต่เหตุใด กลับไม่มีชื่อเข้าอันดับแม้แต่น้อย ทั้งที่ศิริมงคลยังมุ่งมั่น และตั้งความหวังจะกลับมา ชิงแชมป์สถาบันแห่งนี้อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ หลังกล่าวจบ บรรดาตัวแทนสมาชิก ชาติต่างๆในที่ประชุมต่างปรบมือให้กับ ศิริมงคลอย่างกึกก้อง ด้าน มัวริซิโอ ประธานใหญ่ จึงประกาศว่า อดีตแชมป์โลกชาวไทยรายนี้ จะได้เข้าอันดับท็อปเท็นอย่างแน่นอน หลังการประชุมจัดอันดับเรียบร้อย และจะประกาศในวันรุ่งขึ้น

 

สำหรับในวันพุธที่ 4 พ.ย.จะเป็นการประชุม ประเด็นสำคัญในเรื่อง การชกไฟต์บังคับระหว่าง แชมเปี้ยน กับผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง ซึ่งจะเกี่ยวเนื่องกับ นักมวยไทยหลายราย อาทิ นวพล สุริยัน และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม tnews_1446551311_4825ขณะเดียวกัน ผลจัดอันดับในช่วงเย็น รุ่นเล็กลงมา ปรากฏ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์ wbc inter รุ่น 115 ปอนด์ และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์wbc inter รุ่น 112 ปอนด์ โดนปลดจากตำแหน่งทั้งคู่ เนื่งจากไม่ป้องกันนานเกินกำหนด

 

@ credit  news-image : sportpostwww.youtube.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments