<<>>  มหกรรมมวยโลก สะหวัน เวกัส Super Champ WBO + มวยไทยโลก ลาวปะทะไทย + มวยรอบคาดเชือก ลาว 2015 คู่เอกนำรายการเป็นการชิงแชมป์ WBO oriental รุ่นมินิฟลายเวต ของ เพชรมณี ก่อเกียรติยิม เจอกับ เจเชฟเวอร์ แอพเชดี้ (ฟิลิปปินส์) ระเบิดศึกเมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว สะหวัน เวกัส สปป.ลาว

 

1
 
         เกมการชกนั้นเริ่มยกแรกทางแชมป์ชาวฟิลิปปินส์เดินหน้าลุยใส่ทันทีออกหมัดเป็นชุดๆ ใส่จนเพชรมณีเปิดตำรารับแทบไม่ทัน แต่นักชกไทยไม่ตกใจประคองตัวเอาไว้ได้แอพเชดี้นัวบุกต่อแต่เพชรมณีนั้นเปลี่ยนแผนมาชกตั้งรับออกหมัดดักเอาทำให้ทางแอพเชดี้ออกหมัดวืดวาดแต่ถ้าต่อยโดนก็มีเสียวตลอดยก 5-6 แอพเชดี้เน้นหมัดตัดลำตัวหนักๆ

 

มีเสียวแต่เพชรมณีก็ยังทนได้แชมป์ชาวตากาล็อกรุกไล่หนักแต่เริ่มต่อยวืดวาดจั่วลมทำให้อ่อนแรงลงสามยกสุดท้ายเพชรมณีคุมเกมชกแบบฉาบฉวยเล่นฝีมือทำเอาแอพเชดี้ไปไม่เป็นครบ 12 ยก เพชรมณีเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 117-111, 116-112 และ 116-112 ได้เป็นแชมป์คนใหม่และล้างแค้นแทนปิ๊กมี่ได้สำเร็จ
 
         ด้าน นายก่อเกียรติ พาณิชยารมย์  โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันที่ไปจัดมวยที่ประเทศจีนแต่ได้โทรศัพท์มาสอบถามผลการชกตลอดระบุว่า เพชรมณี ก่อเกียรติยิม สามารถล้างแค้นแทนปิ๊กมี่ได้และจะติดอันดับโลก 1 ใน 10 ของ WBO แน่นอนปีหน้ามีโอกาสได้เขย่าบัลลังก์โลกแน่นอน เพราะผ่านมวยอันตรายอย่าง  เจเชฟเวอร์ แอพเชดี้ ผู้ดับฝัน ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม จนสวรรค์ล่มชวดชิงแชมป์โลกได้อย่างงดงาม
 
         สำหรับผลมวยคู่ประกอบรายการ ก้องพลากุลวงศ์ ก่อเกียรติยิม แชมป์ WBC เอเชียรุ่น122 ปอนด์อุ่นหมัดชนะคะแนน บอยโด ซิมันจุนแท็ค นักชกอินโดนีเซียและ น้ำเพชร ก่อเกียรติยิม แชมป์ WBC เอเชียรุ่นไลต์ฟลายเวตอุ่นหมัดชนะทีเคโอ กระต่ายขาว ลูกปทุม ยก 2

 

35132-e1421627912819

new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image : ก่อเกียรติกรุ๊ปwww.siamsport.co.th / www.youtube.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments