<<>> สายการบินแจแปนแอร์ไลน์JL 032 พาผมบินตรงจาก สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ  มุ่งสู่สนามบิน ฮาเนดะ  ซึ่งค่อนข้างจะใหม่สำหรับผม  เพราะส่วนใหญ่  จะเดินทางเข้าทางสนามบิน นาริตะเสียมากกว่า  แล้วก็สะดวกด้วย  เพราะสามารถต่อรถไฟเข้าสู่กรุงโตเกียวได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องติดอยู่กับการจราจรบนท้องถนน  หากไปถึงในช่วงเลิกงานละก็  คงไม่ต่างอะไรกับบ้านเราเท่าไรนัก    ญี่ปุ่นเป็นประเทศระดับต้น ต้นที่มีการบริการด้านคมนาคมในประเทศที่มีประสิทธิภาพสูง  เพื่อสอดรับกับความต้องการ  และการใช้ชีวิตของคนเมือง ในกรุงโตเกียว  โชคเข้าข้างผมตอนที่วันเดินทางเป็นวันเสาร์ครับ  เรื่องการจารจรจึงไม่จลาจลอย่างที่ผมเป็นห่วง

 

unnamed (1)

 

        เช็คอินเข้าโรงแรมที่พัก  ก็เป็นโรงแรม ริชมอนด์ ซึ่งใกล้กับโตเกียวเดิม มองไปหน้าโรงแรมก็เห็นโตเกียวโดมอยู่ไม่ไกล  ซึ่งนับว่าสะดวกมาก  เพราะมีทุกอย่างพร้อมสรรพ  ห้องอาหาร  สถานที่ช๊อปปิ้ง  หรือแม้กระทั่งสวนสนุก  สำหรับคนทีเคยไป โตเกียวโดมจะรู้ดีว่า  ในบริเวณนั้นมีทุกอย่างที่จะให้คนญี่ปุ่นได้พาครอบครัวออกมาหาความสนุก  สิ่งอำนวยความสะดวกจึงมีไว้สำหรับคนทุกวัย  ตั้งแต่เด็กไปถึงคนชราเลยครับ

 

              พอได้เวลา 13.30 น.  ทางทีมงานก็ส่งรถมารับผมและกรรมการผู้ห้ามบนเวที บรู๊ซ แมคทาวิซ  ซึ่งทำให้ผมค่อนข้างคลายความกังวลไปบ้าง  เพราะได้ปรมาจารย์ด้านกรรมการมวยมาร่วมงานอีกครั้งหนึ่ง  อันที่จริง  ร่วมงานกันบ่อยครับ  แล้วเราก็ทำงานเข้าขากันได้ดี  การชั่งน้ำหนัก  จัดขึ้น ณ สำนักงานของ JBC ชั้น 6 ของอาคาร โครักคูเอน บรรยายกาศก็ค่อนข้างจะแออัด  เพราะนักมวยในรายการทุกคนก็จะมาเข้าร่วมชั่งน้ำหนัก

 

unnamed (3)

 

           อีกทั้งกองทัพสื่อที่มารอทำข่าว  เพราะนี่ก็ไม่ต่างอะไรกับการชิงแชมป์โลก  ทุกขั้นตอนทำอย่างมีพิธีการถูกต้อง  ผลปรากฏทั้ง Ken Shiroและ RollySamulpongน้ำหนักชั่งได้ 107 ปอนด์เท่ากัน  ดูเหมือนทั้งสองต่างก็มีความมั่นใจ  และเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

 

           อีกประสพการหนึ่งที่ผมคงไม่สามารถลืมเลือนได้เลยคงเป็นอาหารมื้ออร่อยที่สุดจะเลิศหรูชื่อ BL Steak เสิร์ฟอาหารแนว เสต็กพร้อมไวน์  และอาหารแนวยุโรป  แต่ที่สร้างความประหลาดใจก็คือ  เค้กก้อนโตที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้พวกเราได้ร้องเพลง Happy Birthday ให้กับ บรู๊ซ แมคทาวิซ  เพราะเป็นวันที่เราไปร่วมรับประทานอาหารกัน  ก็สร้างความประทับใจกันไป  ต้องขอขอบคุณ Mr. Ryuta Kato / United Boxing Promotion Promoter ไว้ ณ ที่นี้

 

unnamed (2)

         

          วันรุ่งขึ้น  ผมและบรู๊ซ  ก็ตกลงกันว่าจะเดินไปที่สนามมวยเอง  เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่ต้น  ว่าโรงแรมที่พักนั้นอยู่ไม่ไกลจาก โตเกียวโดม  อากาศก็ดีครับ  เดินได้สบายมาก  เราไปถึงสนามก็ได้ดูมวยคู่ประกอบรายการ กันพอประมาณ  มีผู้ชมมากพอควร   ส่วน Ken Shiroก็ไม่เชิงว่าจะเป็นมวยเจ้าบ้านหรอกครับ  เพราะมาทราบเอาภายหลังว่า  เขาขนทั้งคนและแฟนมาตามมาเชียร์กันถึงกรุงโตเกียว  เพราะ Ken Shiroนั้นเป็นมวยมาจากกรุงเกียวโต  มีคนตามมาเชียร์กันพอประมาณ

 

          และก็ได้เสียงเชียร์จาก คนดูที่ต้องเชียร์มวยลูกหลานเป็นแน่นอน  ผลการชก มวยญี่ปุ่นดูจะเป็นฝ่ายนำทั้งด้านคะแนนและฝีมือ  คือชกได้จะแจ้งกว่า  เลยทำคะแนนสะสมไปจนสิ้นสุดการแข่งขันก็ได้ครองเข็มขัดแชมป์เยาวชนอย่างไม่ยากเย็นนัก  โดยส่วนตัวผมเห็นว่า Ken Shiroน่าจะเป็นมวยที่อนาคตที่ดีอีกคนหนึ่ง  ยิ่งได้พ่อเป็นคนมาคุมเองด้วยแล้ว  เพราะพ่อก็เป็นอดีตนักมวยเก่าด้วย  พอครบสิบยก  คะแนนออกมาก็เป็นเอกฉันท์  96/92,  96/92 และ 97/91

 

unnamed

         

          พอจบการแข่งขันก็ได้ Ken Morita ซึ่งเป็น CEO ของ JBC และผมขึ้นคาดเข็มขัดให้กับแชมป์คนใหม่  เพราะเป็นการชิงแชมป์ว่าง  ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  มวยตัวเดียวกันนี้  คงต้องออกมาแสดงฝีไม้ลายมือกันอีกในเร็ววันนี้..

 

     ..นี้คือบรรยากาศแห่งมิตรภาพที่ทางญีปุ่นโดย คุณKen Morita ซึ่งถือเป็นตำนานของวงมวยญี่ปุ่นเลย  แถมยังเป็น CEO ของ JBC ด้วย รวมทั้งโปรโมเตอร์ที่มีความอารีย์  พาเราไปทานข้าวมื้ออร่อย ๆ สไตล์บูชิโด ซึ่งต้องถือว่าเราได้รับเกียรติอย่างสูงมากทีเดียวครับ..ขอบคุณมากๆครับ

 

unnamed (5)

unnamed (6)

unnamed (7)

02

 

unnamed-e1429545798377

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

@ credit  new-image- clip :  asianboxingcouncil.com Kiate Sirigul

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments