<<>> “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมร่วมกับภาครัฐเพื่อสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศไทยให้กลับมาเป็นจุดหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งโดยเฉพาะแยกราชประสงค์ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการเดินทางมาเคารพสักการะ
14429204451442920499l
 
            โครงการแรกที่จัดไปแล้ว คือ การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ สร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย “Back to Thailand Nadal VS Djokovic Presented By CP TRUE” ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล พบกับ โนวัค ยอโควิช เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งนักเทนนิสชื่อดังทั้ง 2 คน ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี ส่วนวันที่ 11 ตุลาคม สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจะส่งนักกีฬาทีมชาติและกกท.ร่วมกันรณรงค์โครงการสตรอง ทูเก็ตเตอร์ (Strong Together) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งจะมีนักฟุตบอลทีมชาติไทยและนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยร่วมงานด้วย
 
            อีกโครงการคือจัดการแข่งขันรถแข่งเวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ สนามที่ 11 ที่สนามช้าง เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ซึ่งจะมีนักแข่งชื่อดัง อย่าง เซบาสเตียน โล้บ แชมป์เก่า 9 สมัย ชาวฝรั่งเศส เดินทางมาด้วย โดย โล้บ ก็จะเดินทางมาสักการะพระพรหมและร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับ นาดาล และ ยอโควิช

 

 
            และโครงการสุดท้ายจะมีขึ้นสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน กกท.ได้ติดต่อไปทาง “ท็อปคิงส์” แล้วเพื่อจัดไฟต์รีแมตช์ให้ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยขวัญใจชาวไทยได้ล้างตา คาบาล ดีซานิเยฟ นักชกชาวรัสเซีย บนเวทีกลางแยกราชประสงค์ พร้อมมวยดังอีก 5 คู่ภายใต้งบประมาณราว 10 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองไทยออกสู่สายตาชาวโลกได้เหมือนเดิม
 
            “หลังจากบัวขาว แพ้นักชกรัสเซีย กกท. จึงมีแนวคิดนี้มานานและอยากจะทำให้เกิดขึ้น เมื่อทางรัฐบาลมีนโยบายนี้จึงเห็นว่าเป็นช่องทางที่จะทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและการกีฬาเป็นอย่างดีซึ่งทางเราได้ประสานไปแล้ว มีแนวคิดจะจัดกลางสี่แยกราชประสงค์เป็นมหกรรมมวยซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว” นายสกล ระบุ 
logo-matichon-online-e1418023643680
new-logox2-e1416876872708
@ credit news –image : www.matichon.co.th-Clip of the Town

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments