<<>> การแข่งขันชกมวยสากลที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันที่ 9 ธันวาคม 2555 ตามเวลาประเทศไทย แมนนี่ ปาเกียว พบกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับเก่าเป็นไฟต์ที่ 4 ชกในรุ่นเวลเตอร์เวต ไม่มีเดิมพันเข็มขัด

 

ยุติมหากาพย์ ! มาร์เกซ น็อค ปาเกียว หลับยก 6 
    

2 ยกแรก ทั้งคู่ยังชกอย่างรัดกุม แพคแมน เป็นฝ่ายเข้าทำ ขณะที่มาร์เกซ ถอยรอจังหวะออกหมัดดัก สวนกลับใส่ปาเกียวตามสไตล์ที่ผ่านมา เข้าสู่ยกที่ 3 แมนนี่ ปาเกียว เข้าหลวม ถูกมาร์เกซ ฉวยโอกาสเหวี่ยงขวาทะลุการ์ดเข้าข้างขมับ ปาเกียว ถึงกับทรุดนั่งก้นสัมผัสสังเวียนให้กรรมการนับ แต่ยังดีที่โดนไม่เต็ม ลุกขึ้นมาชกได้ต่อ

 

ยุติมหากาพย์ ! มาร์เกซ น็อค ปาเกียว หลับยก 6
    

หลังยกที่ 3 ช่วงปลายยกทั้งคู่ต่างเข้าบวกหมัดกันอย่างดุเดือด หมัดของ ปาเกียว ยังไม่เข้าเป้าแบบชัดเจน ขณะที่ มาร์เกซ ยังเล่นงานป่วน ปาเกียว รอจังหวะออกหมัดสวน

 

ยุติมหากาพย์ ! มาร์เกซ น็อค ปาเกียว หลับยก 6

    

ช่วงกลางยก 5 ปาเกียว ปล่อยซ้ายตรงเข้าเป้าบ้าง มาร์เกซ ทรุดนวมแตะเวที ได้กรรมการนับฝ่ายตรงข้ามคืนเช่นกัน และปลายยก 5 ทั้งคู่บวกหมัด ปาเกียว เดินเร่งบีบมาร์เกซ ติดมุม ติดเชือก โหมหมัดหวังทำคะแนนก่อนหมดยกไป ซึ่งฝั่งมาร์เกซ มีรอยบวมช้ำสะสมพร้อมเลือดไหลจากดั้งจมูก

 

ยุติมหากาพย์ ! มาร์เกซ น็อค ปาเกียว หลับยก 6

    

เสียงเตือน 10 วินาทีสุดท้ายของยกที่ 6 ดังขึ้น ขณะที่ปาเกียว ฉวยโอกาสยิงหมัดชุดใส่มาร์เกซ แต่วินาทีสุดท้ายของยกที่ 6 เกิดเหตุช็อคแฟนมวย เมื่อ มาร์เกซ หาจังหวะฉากหลบหมัดหน้าของปาเกียว ก่อนยิงหมัดขวาเข้าเต็มใบหน้าแบบสุดสวย น็อค ปาเกียว ล้มหน้าคว่ำกลางอากาศ กรรมการเห็นนักชกฟิลิปปินส์ไม่ตอบสนอง ยุติการชกทันที ส่งให้แมนนี่ ปาเกียว แพ้ติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 2 หลังแพ้คะแนนให้กับ ทิโมธี่ย์ แบรดลี่ย์ และมาโดน มาร์เกซ น็อคในไฟต์ล่าสุด

 

ยุติมหากาพย์ ! มาร์เกซ น็อค ปาเกียว หลับยก 6
    

สำหรับการชก 4 ไฟต์ระหว่างทั้งคู่ ผลสรุป เป็นเสมอในไฟต์แรก ก่อนที่ ปาเกียว ชนะคะแนนใน 2 ไฟต์ต่อมา และล่าสุด เป็นมาร์เกซ ชนะน็อค ปาเกียว ในไฟต์ที่ 4 ซึ่งภายหลังจากจบการชก บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของท็อปแรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า อาจมีไฟต์ที่ 5 ของทั้งคู่เกิดขึ้นด้วย..

 

 @  วันนี้…ผมไปเจอกับคลิป เบื่อนหลังการศึกครั้งนี้ ก่อนที่จะเริ่ม ทีมงานของมาเกวซ เตรียมแผลการชกเพื่อเก็บปาเกียว โดยเฉพาะ เราลองมาดูกันนะครับ ว่า ทีมมาเกซว เตรียมอะไรให้กับเจ้า แพ็บแมน แมนนี่ ปาเกียว กันบ้าง..

 

@  คลิ๊กเข้าดู….Box Platino @

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  –image-clip : sport.truelife.com– Boynokphung Nokphung – Box Platino

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments