-@@- หากคุณคิดจะเป็นนักมวยมือาชีพ สิ่งที่คุณต้องพึงระลึกไว้เสมอนั่นคือ การชกมวย เท่ากับ “ชีวิต” ของคุณ มวยจะเป็นอาชีพของคุณ มวยจะเป็นตัวที่ทำให้คุณมีเงินไปใช้จ่ายสำหรับตัวคุณ และแน่นอนสำหรับคนที่คุณรักด้วย

 

ปิดตำนาน-‘ฟรอช’-ตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

 

         ดังนั้นมันเป็นเรื่องที่บ้ามาก หากคุณเที่ยวหาเรื่องที่จะทำตัวเองให้บาดเจ็บหรือทำให้ตัวเองขึ้นสังเวียนไม่ได้ ส่วนตัวผมรักการขับมอเตอร์ไซค์ และยังเก็บรุ่นที่ชอบไว้ในโรงเก็บส่วนตัวที่บ้าน และก็คิดว่าตัวเองบ้ามากทีเดียวที่เลิกขี่มันเสียได้ เช่นเดียวกับที่ผมหลีกเลี่ยงการเล่นสกี แต่ยังคงมีบ้างบางครั้งที่ผมไปเตะฟุตบอลข้างละ 5 คน กับเพื่อนๆ แต่นั่นก็ทำให้ผมได้คิดว่า

 

อาชีพนักมวย ไม่เหมือนอาชีพนักฟุตบอล หากคุณเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แล้วโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ คุณก็คงนั่งอยู่บนเก้าอี้ และยังคงได้รับค่าจ้างต่อสัปดาห์ที่แพงแสนแพง ทว่าสำหรับนักมวยอาชีพ การไม่ได้ขึ้นชกจะด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ นั่นเท่ากับว่า คุณก็ไม่มีรายได้ “หากเราไม่สู้ เราก็ไม่ได้เงิน”

 

นอกจากนี้คุณควรจะตระหนักว่า อาชีพนักมวยนั้นมันไม่ยืนยาวเหมือนอาชีพอื่นๆ มีนักมวยไม่มากนักที่ยังชกได้ดีอยู่เมื่ออายุล่วงเข้าสู่เลขสาม ส่วนตัวผมคิดว่ามีเพียง 3% เท่านั้นนะ และนับว่าโชคดีที่ผมเป็นหนึ่งใน 3% นั้น เมื่ออาชีพนักมวยมีช่วงเวลาที่จะหาเงินได้สั้น ดังนั้นในช่วงเวลาที่คุณยังหาเงินได้อยู่ ก็จงรู้จักเก็บสำรองไว้เพื่อใช้จ่ายหลังจากที่คุณแขวนนวมไปแล้วด้วย

 

Image

 

         มีแชมเปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่บนสังเวียนมากมายที่ชื่อเสียงยังคงดังกึกก้องคงอยู่เป็นตำนาน แต่ชีวิตจริงล่างสังเวียนกลับไม่เหลืออะไรเลย นั่นเพราะเขาเหล่านั้นไม่ได้คิดเตรียมความพร้อมหลังเลิกชกไว้ก่อน ซึ่งวันที่คุณจะต้องเลิก อาจมาถึงเร็วกว่าที่คุณคิดไว้ก็ได้ สำหรับผมตอนนี้กำลังศึกษาต่อและมีความสนใจที่จะลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ผมคิดว่ามันคงจะเป็นธุรกิจที่ทำเงินให้ผมได้เป็นอย่างดีหลังเลิกชก

 

มีนักชกผู้ยิ่งใหญ่มากมายที่ผลาญเงินที่หามาได้ทั้งหมดภายในเวลาเพียง ปีสองปี เพราะขาดการวางแผนและขาดความระมัดระวังในการใช้ชีวิต ผมหวังว่านักชกหน้าใหม่ทั้งหลายจะฟังคำแนะนำ และเริ่มต้นวางแผนชีวิตหลังจากเลิกชกเผื่อไว้ในวันข้างหน้า..

 

11076242_1088817097811982_316324650340858044_n

new-logox2-e1416876872708

                                                                   @ โดย คาร์ล ฟรอช รวิสุต แปล..@ 

 

@ credit   image :th.dafabetsports.comwww.keela360.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments