-@@- เดือนดับมวยสร้างไทย…ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่า วงการมวยบ้านเรามันขาดมวยเก่งๆไป..หรือไร..แต่ละตัวที่เรานำมาสร้าง มักจะมีจุดอ่อน จุดโหว่ ให้ได้เห็น อย่างเช่นเจ้าเพชรจอแฮ ที่่วันนี้แกมาแต่กำลังเท่านั่นจริง ช่วงต้นเล่นงานเพื่อนอิเหนา โซด้า ทำท่าจะฉลุย แต่เมื่อกดเขาไม่อยู่ ตอผุด เรี่ยวแรงไม่มีเหลือ แม้แต่จะยกแขนสองข้างขึ้นมา บล็อค เบสิกมวยสากลปนเสกา ลอยหน้าลอยตาล่อหมัด และที่ขาดไปอย่างไม่น่าให้อภัย  หมัดอัปเปอร์คัต สูเจ้าหายไปใหน มองด้านเจ้า โซด้าจิ ศอยเอา สอยเอา ไอ้เราก็หงายเอา หงายเอา ..

 

08

 

          ขาดครับ..ยังขาดไปอีกเยอะมาก สำหรับมวยสร้างของบ้านเรา ดูเหมือนจะเรียนลัดไปหรือเปล่า เพราะมองไปแล้ว หากการชกมวยอาชีพคือการเรียนเทคนิคการต่อย เพื่อจุดแห่งชัยชนะ กลยุทธ์ทุกสถานการณ์ พวกเขาจะต้องได้เรียรู้ให้หมด แต่นี้ดูเหมือนนักชกไทยเรา เกือบทุกคน โดดเรียนแหงๆ  สอบตก..เพราะแม้ไม้ที่แล้วแต่สถานการณ์จะปล่อยสกัดออกมาซดคู่ต่อสู้ มันไปคนละทิศละทาง จับต้นชนปลายไม่ถูก.. หากท่านยังนึกไม่ออก ลองเบิ่งดูคู่ เพชรจอแฮ-โซด้า ณ.บัดนาวว…

 

@ นักชกที่เก่งที่สุดในโลก ก็เริ่มต้นมาจุดที่แย่ที่สุดเหมือนกัน วันเวลาของวันนี้คือตำราบทใหญ่ของวันหน้า.. เพชรจอแฮ สู้..สู้..

 

 

 

 

 

35132-e1421627912819

new-logox2-e1416876872708

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments