-@@- ก่อนหน้านี้เคยเสนอข่าวว่า แก้วฟ้า สวนปาล์มฟาร์มนก (19-0, 13) นักชกไทยวัย 29 ปี จะโกอินเตอร์ เดินทางไปชกกับ ไมเคิล แคตซิดิส อดีตแชมป์โลกชื่อดังชาวออสเตรเลีย ที่ประเทศจีน แต่สุดท้ายแคตซิดิส ไม่ได้มาชกกับแก้วฟ้าซะแล้ว แต่แก้วฟ้ายังคงมีโปรแกรมที่ประเทศจีนเหมือนเดิม ในวันที่ 11 กันยายนนี้ โดยมีตำแหน่งแชมป์รุ่นไลท์เวต ของสภามวยเอเชีย คอนติเนตัลที่ว่างเป็นเดิมพัน

 

 

    ส่วนคู่ชกคนใหม่ของแก้วฟ้า คือ แอนดรูว์ วอลเลซ (10-5-1, 6) นักชกวัย 37 ปี จากสหราชอาณาจักรที่มาปักหลักทำมาหากินอยู่ในออสเตรเลียหลายปีแล้ว

 

200px-AndyWallace

 

             วอลเลซเทิร์นโปรชกมวยสากลอาชีพตั้งแต่ปี 2548 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยมีประสบการณ์การชกนอกบ้านมาหลายประเทศ วอลเลซไม่แพ้ใครในการชก 10 ไฟต์แรก เขากำชัยชนะได้ถึง 9 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง แต่การชกใน 6 ไฟต์หลัง วอลเลซแพ้ถึง 5 ครั้ง แต่ก็ยังแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่มีน้ำอดน้ำทนใช้ได้ เพราะการแพ้ทั้ง 5 ครั้ง วอลเลซแพ้แบบไม่ครบยกเพียงครั้งเดียว เพราะถูกต่อยตาปิด จนพี่เลี้ยงต้องโยนผ้ายอมแพ้ในยกสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้น

 

          แม้จะเสียดายที่แก้วฟ้าไม่มีโอกาสสร้างชื่อกับนักชกที่มีชื่อเสียงอย่าง ไมเคิล แคตซิดิส แต่การได้ชกกับ แอนดรูว์ วอลเลซ ก็ถือว่าเป็นงานที่ง่ายกว่า เหมาะกับการเดินทางไปชกยังต่างประเทศเป็นครั้งแรกของแก้วฟ้า เพราะถ้าชนะในการชกนอกบ้านได้ก็จะเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีอย่างแน่นอน

 

คลิปการชกมวยของ แอนดรูว์ วอลเลซ

@ credit  new-cilp- image : www.tko.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments