06

 

-@@- ช่วง ..ป่วนฮาร์ดคอร์  เกาะติด / กัดจิก / ตำหนิมวย วันนี้เสนอเรื่อง ..

เหมาะ หรือ ไม่เหมาะ ฟลอยด์เลือกเบอร์โต้..!

    เป็นที่แน่นอนแล้วนะครับว่า ยอดมวยของโลกเมื่อเทียบกันแบบ P4P ของยุคนี้ ตอนนี้อย่างเจ้า เดอะมันนี่ / พริตตี้บอย  ฟ๋อย..เอ๊ย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นเมกันวัย 38 ขวบ … จะขึ้นทำศึกไฟต์สุดท้าย ไฟต์สั่งล่า (อ๊ะ..จริงเด้..) .. วันที่ 12 ก.ย ที่จะถึงนี้ กับคู่ชกที่บรรจงเลือกมา ..ที่เจ้าตัวฟู้ว่า  จะต้องถูกใจคอมวยจ๋าเป็นแน่แท้.. ( โอ้โห..จะไฟว์กับเกียวภาค 2 หรือป่าวว้า ..เอ๊ะ..!  หรือจะเป็นแขกข่าน ) .. และสรุปได้ออกมาแล้วว่า ผู้โชคดีผู้นั้น ได้แก่(ยอด)มวยชาวเมกัน เชื้อสายเฮติวัย 31 ปี คือเจ้า อังเดร เบอร์โต้ .. นามนี้แฟนมวยหลายๆท่านรู้จักกันดี

 

เพราะเป็นมวยสไตร์พันธ์โหด ดุเดือด เลือดพล่าน  หมัดหนัก ซัดไม่หยุด ชกเอ็นเตอร์เทน ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ( แหมม..นี่ นี่..ว่างั้นเหอะ..เป๊ะๆเลย สหมาวขิง ยืนยัน..! ) หลังจากนั้นแค่ไม่เพียงกี่อึดใจ เป็นไข้ไม่ทันจะหาย หลังจากประกาศคู่ชก เหล่าบรรณดาแฟนมวย เกจิมวยดัง ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ..  บัก HA เอ๊ยยย…! เชือดหมูอีกและ ..บ้างก็ว่า อังเดร เบอร์โต้ ไม่มีความเหมะสมทุกประการ ด้วยทั้งสไตร์มวยที่ดูจะเข้าทาง ประสบการณ์ และสถิติปูมหลังไฟต์หลังๆของเจ้าดำเมกันเฮติก็ไม่โสภาสักเท่าไหร่ ..เอ้า.. วันนี้มาย้อนข้อมูลเจ้าเบอร์โต้ให้ดูสิว่า ไหงคนส่วนมากถึงกับส่ายหน้าให้เขา เมื่อเจ้าฟ๋อยเลือกเขาเป็นคู่ชก..

 

    อังเดร เบอร์โต้ นักชกมะกันผิวสี วัย 31 ขวบ พำนักอยู่ที่ USA ฟอริด้า มีเชื้อสายเฮติ … เป็นนักชกเวลเตอร์เวทธรรมชาติ เคยครองแชมป์ NABF 147 ปอนด์ ป้องได้สองครั้ง ก็ได้มีโอกาสชิงแชมป์เส้นใหญ่ด้วยสถิติชกเพียง 21 ไฟต์ ไม่แพ้และเสมอหน้าไหน … การชกชิงแชมป์เส้นใหญ่ครั้งแรก เป็นการชิงแชมป์ว่าง WBC 147 ปอนด์ กับนักมวยดาวรุ่งเม็กซิกันหมัดหนัก เจ้า มิเกล แองเจิ้ล โรดิเกวซ ซึ่งเบอร์โต้ก็สามารถใช้ความหนักบด และเก็บไปได้ยกที่ 7 เป็นการปูทางสู่แชมป์โลกครั้งแรกอย่างสวยหรู

 

.. และสามารถป้องได้ถึง 5 ครั้ง โดย ไฟต์ที่ทำให้คนดูยิ่งจำติดตา ฝังติดใจคือไฟต์เคี้ยวกับนักชกพันธ์ดุคางหินกับ หลุยส์ คอราสโซ ซึ้งไฟต์นั้นสนุก สูสีกันมาก เบอร์โต้ชนะคะแนนไปได้ และไฟต์ประทับใจอีกครั้งเมื่อปราบมวยดาวรุ่งอีกราย อดีตแชมป์ WBO รุ่นเดียวกันอย่าง คารอส ควินทาน่าได้แค่ยก 8 ทำให้อังเดร เบอร์โต้ ชื่อเสียงมีระดับขึ้นมาอีกระดับเลยทีเดียว ……

 

    และก็ ตู้มมมมม..! ไฟต์ที่น่าจะโด่งดังที่สุดคงเป็นไฟต์ อังเดร เบอร์โต้ ระเบิดศึก ไฟต์ ออฟ เดอะ เยียร์ ด้วยการทำศึกกับมวยพันธ์ดุ ถอยหลังไม่เป็น ถอยหลังหกล้ม  เปิดหน้าแลก บู้ระห่ำ สไตล์ฆ่ามานน ..ๆ…ๆ….ต่อยมันให้ตายย…อย่างเจ้า วิคเตอร์ ออทิส(ติก) … เกมส์การชกเป็นไปอย่างดุเดือดเลือดกระฉูด .. พลัดกันนับ พลัดกันเมา พลัดกันเอา(หมัดยัดใส่หน้ากัน) อย่างไม่คิดชีวิต ไฟต์นี้ ถึงแม้เบอร์โต้จะแพ้แต้มเสียแชมป์ WBC ไปแบบเฉียดๆ แต่ไฟต์นี้ก็กลายเป็นไฟต์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2011 อย่างมิต้องสงสัย

 

… แต่หลังจากไฟต์นี้ ทั้งเบอร์โต้ และออทิส กลายเป็นมวยกรอบกรุบกริบ เบอร์โต้กลายเป็นมวยที่คางเปราะ โดนไม่ได้ ถึงแม้ไฟต์ต่อมาจะมาคว้าแชมป์โลก IBF มาได้ แต่ก็ต้องสละแชมป์ไปเมื่อไม่ได้ป้องกันแชมป์เพราะเกิดปัญหาแผ่นดินไหวที่เฮติ …. แต่แล้ว หนทางก็เหมือนจะเปิดโอกาสอีกครั้งเมื่อเขาได้ชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC กับมวยเบสิกแน่นกับไอ้ผี โรเบิร์ด เกอเรโร่ แต่คราวนี้ เขากลับแพ้ขาดไปแบบมิได้ลุ้น

 

… ยิ่งไฟต์ต่อมาหลังจากนั้นยิ่งไปกันใหญ่ เขาต้องแพ้อีกครั้ง คราวนี้ไม่ครบยก และแพ้ TKO มวยที่ชื่อเสียงต่ำชั้นกว่าเยอะมากอย่าง เฮซุส โซโต้ คาราสไปในยกที่ 12 .. ซึ่งบ่งบอกว่าความกรอบ ความทนของเขานั้น ไม่เหลือแล้วจริงๆ … แต่ด้วยหัวจิตหัวใจนักสู้ ไม่ยอมละทิ้งสังเวียน เขาก็ขึ้นชกชนะได้อีกสองไฟต์  โดยไฟต์ล่าสุดเขาเอาชนะมวยมีเกรดได้อย่างเจ้า โจเซซิโต้ โลเปส คว้าแชมป์เฉพาะกาล 147 ปอนด์ ปาดหน้านักชกดาวรุ่งพรุ่งแรงอย่างเจ้าขาวไปซะแบบแฟนมวยไทยและเฮียแม้มีเคือง ( อิอิ ) …

 

    5 ไฟต์หลังสุดของเบอร์โต้ ชนะ 3 แพ้ถึง 2 หลายคนจึงมองว่า เขาไม่สมควรขึ้นมาชกกับยอดมวยอย่างฟรอยด์เลยแม้สักกะนิด .. แต่เมื่อมองไปถึงปูมหลังก่อนๆของเบอร์โต้แล้ว ผมว่าเขาเป็นมวยที่ไม่ขี้เหล่เลย  ช่วงที่เขาพีค ใครก็ซ่าจะไปชนะเขาก็ยาก เจอกับฟรอยด์คราวนี้ แฟนมวยคงหวังว่าถ้าเขาเรียกฟร์อมเก่ง เรียกพลัง เรียกกำลังใจขึ้นมาได้ เขาจะเป็นนักสู้ที่ฟรอยด์จะประมาทไม่ได้เลยทีเดียว ….

 

หรือ…ฟรอยด์ อยากจะปิดท้ายไฟต์สั่งลาด้วยการชนะน็อคแบบสวยๆ ด้วยการเรียกมวยคางเปราะ ร่างกายกรอบมาเชือดแล้วเอาปูมหลังคู่ชกมากลบเกลือน..อันนี้ แล้วแต่ใครจะมอง คิดยังไง สงสัย ว่าจังใด๋  บรรณเลงถามได้ ตอบกันได้ใน Add a Comment..กันนะจ้า…

 

    ปล. ด้วยความเคารพท่านผู้อ่านทุกๆท่าน บางข้อความ บางเนื้อหา เป็นการความแสดงความคิดเห็นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนา ลบหลู่  ใส่ร้ายอะไรทั้งสิ้น เนื้อหามาจากการสงสัย ทำไม อะไร เอ๊ะยังไง งงๆ ให้พวกเราชาวรักมวยโลกได้มาช่วยกันแสดงทัศนคติ หาความจริง หรือ ติเพื่อก่อกันนะครับ ข้อความอาจจะมี 18+ กันบ้าง เด็กน้อยที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรให้ผู้ใหญ่วัย 19 ปีขึ้นไปช่วยแนะนำ..นะครับ..แฮ่..

 

 

@ News Credit : Puan…Muaylok , thairec.com

@ Photo : www.independent.co.uk

@ Clip Video : www.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments