-@@- โอ้..ลืมแก่อีกราย..”แวฮามะ” เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) วัย 38 ปี เจ้าของฉายาแมวเก้าชีวิต กับไฟต์สุด ได้รับโอกาสชิงแชมป์โลกที่ว่างกับ โคเฮอิ โคโนะ อดีตเจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่น วัย 34 ปีไปแบบมีลุ้นใช้ความเก๋าประสบการณ์ แลกกำปั้นไปได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าในยกที่ 4 จะพลาดท่าถูกนับ แต่ก็ยังเดินหน้าไล่ต้อนจนนักชกเลือดซามูไรออกอาการแผ่ว 

 

1

         

          แต่ที่สุด..ความเก๋าก็ช่วยอะำรไม่ได้ เจอสวน โป้งเดียวเข้าเต็มคาง ทรุดร่วงลงไปให้กรรมการนับ10 พลาดหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกคนไทยสมัยที่ 2 ที่อายุมากที่สุดไป..

 

     แต่มะยังไม่เลิกขึ้นชกอีก2ไฟต์ ชนะ1 แพ้1 โดยเฉพาะไฟต์ล่า 5 กันยายนปีที่แล้ว เขาบุกยุ่นอีกครั้งหวังจะกอบกู้ แต่กลับถูกมวยสร้าง Ryo Matsumoto น็อเสียคาคอกเพียงแค่ ยก2 และนั่นคือไฟต์สุดท้ายท้ายสุดของเขา เด่นเก้าแสนประกาศอำลาผื่นผ้าใบทันที่ เมื่อกลับถึงประเทศไทย…

 

tj-dohney-title

 

          กับวันนี้..1ปีเต็มๆ ิอิอิ..เด่นกำแสนขึ้นโปรแกรม หร่า บนแผ่นดินจิงโจ้ ออสเตรเลีย 10 ตุลาคมนี้ ชิงแชมป์ซูเปอร์แบนตั้น 122 ปอนด์ของพาบา กับนักชกไอร์แลนด์มวยสร้างออสซี่ TJ Doheny วัย 28 ขวบ สถิติชนะรวด 12 ไฟต์ 8 เคโอ งานนี้..สงสัยเจ้ามะมันคงจะแขวนวมแค่ในเมืองไทย..เนาะ  แต่ที่แดนจิงโจ้ไม่แขวน นะจ๊ะ..จา-บอก-ให๋..

 

   @ มาชมคลิปของ TJ Doheny vs Pichit Sithruwin – Cornerman.com.au กันครับ..

 

009

new-logox2-e1416876872708

@ credit  new-cilp- image : – asianboxing.newswww.irish-boxing.comwww.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments