-@@- ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ผู้บริหารจัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ปลื้มกำปั้นชาย กวาดทองตามเป้าครบ 9 รุ่น ส่วนนักชกหญิงยังเป็นรองต่างชาติ เนื่องจากถูกปลูกฝังให้มีความอ่อนช้อยมาตั้งแต่โบราณจึงขาดความแข็งแกร่ง ชี้สวีเดนที่รับช่วงเจ้าภาพต่อปีหน้า เตรียมจัดยิ่งใหญ่ให้กระหึ่มทั่วยุโรป

 

558000009934301
       
       นักชกไทย พาเหรด คว้า 12 เหรียญทอง จาก ชาย 9 เหรียญทอง และหญิง 3 เหรียญทอง ในมหกรรมมวยไทยนานาชาติ “ร้อยดวงใจ ถวายราชสดุดี” หรือ ศึกมวยไทยสมัครเล่นและกึ่งอาชีพนานาชาติ 2015 ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อวันที่ 13-23 สิงหาคม ที่ ผ่านมา โดยมี วิวัฒน์ คำธา รุ่น 57 กก. คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ในฐานะนักมวยยอดเยี่ยม (เบส บ๊อกเซอร์) ไปครอง
       
       ด้าน ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ หนึ่งในผู้บริหารของการจัดการแข่งขัน ประเมินผลจากงานดังกล่าว ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นโลก(อิฟมา) ,กรมพละศึกษา และ สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยว่า “ในส่วนของทีมชาติไทยชายนั้น เป็นไปตามเป้า แต่ในขณะที่ทีมหญิงของเรานั้น ค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อย เพราะเราส่งลงแข่งขัน 7 คน อย่างน้อยเราน่าจะได้สัก 4-5 เหรียญทอง”

 

20150816-b11
       
       “อย่างไรก็ตามทำให้เราได้รับข้อเท็จจริงที่ว่า มวยหญิงของเรานั้นยังสู้ต่างประเทศเขาไม่ได้ ในเรื่องความฟิต ความแข็งแกร่ง และทักษะการออกอาวุธยังเป็นรอง แต่ก็ต้องยอมรับว่า ในประเพณีแต่โบราณมาหญิงไทยเราถูกปลูกฝังให้มีความอ่อนช้อยมากกว่า จึงขาดความแข็งแกร่งไป ทว่าเมื่อมองภาพโดยรวมแล้วถือว่าน่าพอใจ เพราะนักมวยชายของเราก็ยังได้รับการยอมรับว่า มีมาตรฐานอยู่แล้ว ขณะที่นักมวยไทยทีมอื่นๆอย่างรัสเซีย ฝรั่งเศส และอีกหลายๆประเทศกำลังเติบโต ทัดเทียมขึ้นมาอย่างน่ากลัว”
       
       “ส่วนสวีเดนซึ่งรับธงอิฟมา ในการรับช่วงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันปีหน้านั้น ทางนายกเทศมนตรี พร้อมผู้บริหารระดับสูงเดินทางมาด้วยตัวเองได้หารือกับตน เพื่อศึกษาข้อมูลความพร้อมในการจัด ทั้งยังได้รับประโยชน์กลับไปอย่างมากมาย แม้ว่าในปีหน้าสวีเดนจะไม่ได้จัดการแข่งขันในประเภทเยาวชน แต่ได้เตรียมตัวจัดสำหรับรุ่นมาตรฐานตามปกติอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะเป็นการเผยแพร่มวยไทยอย่างยิ่งใหญ่ในทวีปยุโรปให้เป็นที่น่าภาคภูมิใจของชาวไทยอย่างแน่นอน” ดร.ศักดิ์ชาย กล่าว

 

a02-235-2

 

     @ ป.ล. จุดอ่อนของสือไทยคือ การสรุปผลการแข่นขัน ที่จะน้นแต่ประเทศไทย แปลกถึงแปลกมากตั้ง

           แต่ผมเป็นเด็กจนถึงผู็ใหญ่และกำลังจะย่างถึงผู้เฒ่า การเสนอข่าวของคนข่าวเมื่อวันวานกะวันนี้ไม่แตกต่างกันเลย เน้นแต่เสนอผลที่มีนักก๊ฬาไทยเราแข่ง แต่ไม่ค่อนจะสรุปในภาพรวมว่าเป็นเช่นไร ยกตัวอย่างการแข่งขัดมวยไทยสมัคร์เล่นในครั้งนี้ รู้แต่ผลงานของไทย แต่ไม่ยักจะสรุปถึงผลงานของแต่ละประเทศ  ใครได้แชมป์บ้าง เพราะอย่างน้อยๆ คนเสพข่าวอย่างพวกเรา ก็อยากจะรู้ว่า ไอ้ที่เราชนะ ชนะ นะ  เทียบกันอยู่ในระดับใหน….จ๊า…..

 

logo1-e1417148248806

new-logox2-e1416876872708

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments